“ปชป.”ซัด“แม้ว”ลอกนโยบาย

ปชป.ซัด “แม้ว” ไม่อายลอกนโยบายทั้งดุ้น ท้า “ยิ่งลักษณ์” แจงเป็นนายกฯ จะทำอะไรงานแรก

วันนี้ (23 เม.ย.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึง การเปิดตัวนโยบายของพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าเลือกตั้งครั้งนี้ การตัดสินอยู่ที่ตัวผู้นำมากกว่านโยบาย โดยพรรคเพื่อไทยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ ก็เพื่อนิรโทษกรรมให้กลุ่มเสื้อแดง และให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กลับประเทศ ต้องถามไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า สิ่งแรกที่จะทำหากได้เป็นนายกฯ คืออะไร และการที่พรรคเพื่อไทยยังให้ 2 แกนนำ นปช.ที่ปราศรัยจาบจ้วงลงสมัคร ส.ส. เพราะหวังให้ได้เอกสิทธิ์คุ้มครองหรือไม่

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า จากการติดตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นที่ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล้าหาญประกาศนโยบายแบบลอกทั้งดุ้น โดยไม่อาย

โดยเปลี่ยนแต่ชื่อนโยบาย แต่รายละเอียดมีการลอกมาทุกอย่าง ถือเป็นความกล้าลอกโดยไม่รับผิดชอบ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูงที่รัฐบาลนี้ได้ริเริ่ม และเจรจากับผู้แทนพรรคคอมมิวนิสต์จีนสำเร็จไปแล้ว ส่วนนโยบายขนส่งมวลชน รัฐบาลนี้สามารถเดินหน้ารถไฟฟ้าได้แล้ว ขณะที่ ในปี 2544 พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศว่า สร้างรถไฟฟ้า 10 สาย ให้เสร็จในปี 2548 แต่จนบัดนี้ยังไม่มีการดำเนินการ

ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้น
 
ก่อนหน้านี้กลุ่มเสื้อแดงได้พยายามเคลื่อนไหวให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาแทรกแซงจัดการเลือกตั้งแทนองค์กรอิสระ ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือการเลือกตั้ง สอดรับกับการที่พรรคเพื่อไทยพยายามทำให้เชื่อว่ามีการทุจริตเลือกตั้ง เพราะจะได้เป็นข้ออ้างที่จะไม่รับผล ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าควรให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามามีส่วนร่วมในการสังเกตการณ์ได้ แต่ไม่ใช่แทรกแซงการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดขึ้นกับการตัดสินใจของ กกต.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์