แม้วห้ามแกนนำ นปช.ที่จะลงเลือกตั้งขึ้นเวทีแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย(พท.) ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 เมษายน แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายประแสง มงคลศิริ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายขวัญชัย สาระคำ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ เข้าร่วมประชุมเพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งทั่วไป ร่วมกับนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วิดีโอลิงก์เข้ามาร่วมพูดคุยด้วย


ข่าวแจ้งว่า สำหรับเนื้อหาในการหารือเป็นการพูดคุยเรื่องการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง

โดย พ.ต.ท.ทักษิณขอให้แกนนำ นปช.ทุกคนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ศึกษากฎหมายเลือกตั้งให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และเมื่อมีพระราชกฤษฎีกายุบสภาและเลือกตั้งแล้ว ขอให้ผู้สมัครของพรรคยึดมั่นในเวทีของพรรค อย่าไปขึ้นเวทีเสื้อแดง เพราะอาจหมิ่นเหม่กับการผิดกฎหมาย และกลายเป็นช่องทางถูกร้องเรียนได้


นอกจากนี้ ยังขอเน้นย้ำให้สร้างบรรยากาศในการเลือกตั้งที่ดี อย่าให้มีภาพของการโจมตีหรือแสดงวิวาทะกันไปมา
 
ขอให้ยึดมั่นในนโยบายของพรรคที่จะเปิดตัวในวันที่ 23 เมษายน เลิกการตอบโต้ทางการเมือง โดยเฉพาะการโจมตีเป็นรายบุคคล รวมทั้งเรื่องสถาบันที่ไม่ควรเข้าไปก้าวล่วง ขอให้ปราศรัยเกี่ยวกับนโยบายที่จะนำให้ประเทศพ้นวิกฤต ทั้งเรื่องการเมืองและเศรษฐกิจและความผิดพลาดในการบริหารงานของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ และเน้นย้ำว่า เมื่อเปิดนโยบายออกมาแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะหนาวแน่นอน


ข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ระบุถึงจำนวนแกนนำ นปช.ที่จะลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ

เพียงแต่ระบุว่า จะเปิดตัวในวันที่ 23 เมษายน แต่ยังไม่ได้กำหนดเรื่องลำดับที่ เพราะขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงลงสมัครแบบระบบบัญชีรายชื่อกว่า 300 คน ซึ่งทางพรรคจะต้องแยกทำบัญชีเป็น 3 บัญชีต่อไป อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นแกนนำ นปช.ที่เสนอตัวลงสมัครและทางพรรครับไว้พิจารณาแล้ว ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายก่อแก้ว พิกุลทอง นพ.เหวง โตจิราการ นายยศวริศ ชูกล่อม นายสมชาย ไพบูลย์ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์