สุเทพประกาศชัดตั้งใจเป็นรัฐบาล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวในงานระดมทุนพรรคมาตุภูมิ ว่ามีส่วนทำให้เกิดปมปัญหาในประเทศขึ้นจึงอาสาเข้ามาคลายปมว่า ตนก็ไปงานระดมทุนของพรรคมาตุภูมิ ซึ่งพล.อ.สนธิเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องขึ้นไปพูด ก็พูดดีไม่น่าจะเป็นปัญหา ท่านก็แสดงตัวว่าพร้อมที่จะอาสาเข้ามาช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง ตนสรุปเอาแค่นั้น


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะมาจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ หลังการเลือกตั้งหรือไม่และดูแล้วจะเป็นพันธมิตรที่น่ารักหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ก็พยายามที่จะคบกับทุกคน คบกับทุกพรรค คบกับทุกฝ่ายถ้าสามารถทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เดินหน้าไปได้ก็ยินดีทั้งนั้น

ส่วนการเปิดตัวของพรรคชาติไทยพัฒนาและประกาศตัวว่าจะเป็นพรรครัฐบาล มองว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมาร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์

รองนายกฯ กล่าวว่า เอาเป็นว่าที่เขาพูดชัดเจนด้วยตัวเองอยู่แล้ว ตนไม่ต้องไปขยายความอะไรดีกว่า เมื่อถามว่า อย่างนี้ต้องเพิ่มสัมพันธภาพแป็นพิเศษหรือไม่ เพราะการประกาศเป็นรัฐบาล ซึ่งอาจจะเป็นรัฐบาลที่ซบพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ หรือซบพรรคเพื่อไทยก็ได้ นายสุเทพ กล่าวว่า อยู่ที่ผลการเลือกตั้ง ส่วนการเป็นพันธมิตรทางการเมืองในปัจจุบันจะต่อยอดไปถึงอนาคตได้หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเมืองมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน เปลี่ยนไปทางบวกก็ได้เปลี่ยนไปทางลบก็ได้ เราก็ทำปัจจุบันให้ดีก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน พรรคชาติไทยพัฒนาจะมาจับมือหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า “ประชาธิปัตย์ตั้งใจเป็นรัฐบาล”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์