“สุเทพ” บี้ ไทยคมแจงเหตุทำจอทีวีดับ

“สุเทพ” บี้ ไทยคมแจงเหตุทำจอทีวีดับ บอกเมื่อให้บริการสาธารณะก็ต้องรับผิดชอบ ยันรัฐบาล-ทหารไม่ได้สั่งตัดสัญญาณ หรือลองเชิงกระแสปฎิวัติ

วันนี้ (22เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่แท้จริงของสัญญาณโทรทัศน์ขัดข้องในหลายจังหวัดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของบริษัทไทยคมที่จะต้องชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเป็นผู้ให้บริการ เมื่อการให้บริการเกิดปัญหาขัดข้องหลายชั่วโมงก็ต้องชี้แจง
 
เมื่อถามว่าแต่หลายคนก็โยงกับเรื่องการเมืองและกระแสการปฏิวัติ

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนถึงได้บอกว่าเราต้องตั้งสติกันให้ดี อย่าไปเชื่อข่าวลือ ข่าวหลอกอะไรทั้งสิ้น ถ้าคนที่ไม่ถูกกดดันจนหวั่นวิตก เขาก็ไม่ตื่นเต้นอะไร เมื่อถามว่าในด้านความมั่นคง รัฐบาลหรือกองทัพมีอำนาจที่จะสั่งตัดสัญญาณดาวเทียมได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีใครที่จะไปสั่งอย่างนั้นได้ ตอนที่เกิดเหตุจลาจลในบ้านเมือง ในช่วงที่โทรทัศน์ของคนเสื้อแดงปลุกระดมประชาชน ทางกองอำนวยการรักษาความสงบก็ได้เข้าไปกำกับดูแลเรื่องการเชื่อมสัญญาณ ช่วงนั้นเราทำด้วยเหตุผลด้านความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง เพราะมีการใช้โทรทัศน์ไปปลุกระดม แต่ถ้าเป็นกรณีปกติก็ไม่มีเหตุที่เราจะไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับบริษัทไทยคม และไม่ได้คิดที่จะไปดำเนินการอะไร

เมื่อถามว่าโดยส่วนตัวเชื่อหรือไม่ว่าเป็นอุบัติเหตุจริง หรือใครลองเชิงความรู้สึกของประชาชนเกี่ยวกับกระแสการปฏิวัติหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี ตนยืนยันได้ คนก็พยายามที่จะพูดให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่ามีการลองเชิง ลองกระแส แต่ตนเชื่อว่าไม่มีเรื่องที่เกี่ยวพันแบบนี้ ซึ่งบริษัทไทยคมก็ควรจะชี้แจงกับประชาชนออกมาให้ชัดเจน ไม่ควรจะปล่อยให้เป็นปัญหา  เมื่อเขาเป็นผู้ให้บริการสาธารณะ ก็ต้องรับผิดชอบกันหน่อย เมื่อถามว่าหลังเกิดเหตุครั้งนี้ คิดว่าในอนาคตมีความจำเป็นที่ประเทศไทยต้องมีดาวเทียมสำรองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ มันมีหลายปัจจัย ทั้งปัจจัยด้านเทคนิค และการตลาด เพราะกว่าที่จะส่งดาวเทียมขึ้นไปแต่ละดวงก็ใช้งบราคาแพง หากสร้างแล้วไม่มีคนใช้ก็ขาดทุนอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์