ปู่ชัยซัด กกต.งมโข่งไม่ซึ้งกฎหมาย


"ชัย" ยัน "ภท." จดทะเบียนนโยบายป้องสถาบันถูกกฎหมาย ปัดดึงสถาบันหาเสียง ซัด กกต.งมโข่งไม่ศึกษาตั้งแต่แรก


วันนี้ (21 เม.ย.) ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้นำเอกสารนโยบายพรรคภูมิใจไทย มาแจกจ่ายกับสื่อมวลชน พร้อมกับกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่างระเบียบห้ามพรรคการเมืองใช้สถาบันหาในการหาเสียง ว่า พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายมาตั้งแต่ พ.ศ.2552 ซึ่งกกต.ก็รับจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และการที่ตนนำนโยบายมาแจกไม่ได้เป็นเพราะพรรคภูมิใจไทยถูกโจมตีเรื่องสถาบัน เพียงแต่ที่ผ่านมายังมีคนงมงาย จึงอยากให้รู้ว่าข้อเท็จจริงว่าพรรคภูมิใจไทยได้จดทะเบียนนโยบายกับ กกต.ไว้ในหน้าที่ 1 ระบุเรื่องการปกป้องสถาบันของชาติเอาไว้ชัดเจน

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจำเป็นจะต้องเอาป้ายสโลแกนปกป้องสถาบันลงหรือไม่ นายชัยกล่าวอย่างฉุนเฉียว ว่า ก็นี้เราเขียนอย่างนี้ไม่ผิดกฎหมาย แต่หาก กกต.ให้ไปแก้ไข เราค่อยไปแก้ แต่ยืนยันว่าพรรคจดถูกต้องตามกฎหมายแล้วจะให้ทำอย่างไร ซึ่งในการหาเสียงพรรคภูมิใจไทยก็ยังจะชูนโยบายในการปกป้องสถาบันแน่นอน เพราะนโยบายเราทำถูกกฎหมาย และไม่ได้ดึงสถาบันมาหาเสียง แต่เรามีหน้าที่ปกป้องตามที่เขียนไว้ในนโยบาย ซึ่งต้องป่าวประกาศให้คนรู้ แต่หากกกต.เห็นว่าไม่เหมาะสมก็ต้องทำหนังสือแจ้งมาว่าที่จดทะเบียนนโยบายพรรคไปเมื่อปี 2552 นั้นเป็นนโยบายที่ผิด

"แต่ถาม กกต.ไปงมโข่งอยู่ที่ไหนทำไมไม่ศึกษาตั้งแต่แรก เราก็ไม่ได้ขัดข้องเพราะท่านเป็นนายเรา เรามีหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย ท่านสั่งอย่างไรเราก็ต้องปฏิบัติตาม เราไม่ดื้อรั้น เพราะเราเป็นนักการเมืองหัวอ่อน" นายชัย กล่าว

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่ช่วงนี้มีกองทัพออกมาปกป้องสถาบัน นายชัย กล่าวว่า ในที่ประชุมสัมมนาตำรวจทุกครั้งตนจะพูดเรื่อเทิดทูนพระมหากษัตริย์ทุกครั้ง และเป็นเวลานานแล้วนับตั้งแต่ปี 52 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งตนเพิ่งเห็นมีการตื่นตัวในขณะนี้ ทั้งนี้หากมีใครจาบจ้วงสถาบันเราต้องขจัดปัดเป่ามันไปให้พ้นจากแผ่นดินไทย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์