ลูกเสนาะ เผย3แนวชี้อนาคต จิ๋ว-เหนาะ

เมื่อวันที่ 20 เมษายน นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรคประชาราช บุตรชายนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช (ป.ช.ร.) กล่าวว่า 

ขณะนี้ผู้ใหญ่กำลังคุยกันอยู่ โดยเฉพาะนายเสนาะ พล.อ.ชวลิต และผู้ใหญ่ที่อยู่แดนไกล เพื่อตกลงเงื่อนไขที่เคยพูดคุยกันไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งนายเสนาะจะตัดสินใจอย่างเป็นทางการ หลังการเปิดนโยบาย พท.ในวันที่ 23 เมษายน ขณะนี้จึงเป็นไปได้ทั้งกรณีที่นายเสนาะจะไปอยู่ พท. หรือจับมือกับ พล.อ.ชวลิตตั้งพรรคใหม่ หรือมาอยู่ร่วมกันใน ป.ช.ร. ขณะนี้ ส.ส.พท.ราว 20 คน กำลังรอสัญญาณของนายเสนาะกับ พล.อ.ชวลิตอยู่ โดยหลายคนได้มาปรึกษาเพราะไม่สบายใจในสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณดำเนินการ

"คุณพ่อเป็นห่วงมากเรื่องบทบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับ พท. เพราะเงื่อนไขก่อนประกาศร่วมงานการเมืองคือให้ พ.ต.ท.ทักษิณยุติบทบาทกับพรรค และปล่อยให้กระบวนการของพรรคขับเคลื่อนงานการเมือง แต่สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำอาจทำให้ถูกยุบพรรค โดยเฉพาะการวิดีโอลิงก์มาเปิดนโยบายพรรควันที่ 23 เมษายน ซึ่งน่าห่วงว่าจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเปิดช่องให้ฝ่ายตรงข้ามหาเรื่องให้ยุบพรรคได้ เพราะ 1.พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ที่ถูกตัดสิทธิการเมือง แต่กลับจะมาขึ้นเวทีเป็นผู้เปิดนโยบายหาเสียง 2.พ.ต.ท.ทักษิณถือสัญชาติมอนเตเนโกร ซึ่งชัดเจนมาก ซึ่งอาจจะผิดกฎหมายและถูกยุบพรรค นี่คือเงื่อนไขสำคัญที่คุยกันไว้" นายสรวงศ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์