แม้ว เมิน บิ๊กจิ๋ว ทิ้งเพื่อไทย ยันไม่กระทบฐานเสียง

เมื่อวันที่ 20 เมษายน รายงานข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 เมษายน นักการเมืองกลุ่มหนึ่ง อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตรองประธานสภา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีต ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน (พท.) นายถิระชัย วุฒิธรรม ส.ส.สัดส่วน พผ.ได้กลับจากการเดินทางไปรดน้ำดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง โดยเฉพาะกรณี พล.อ.ชวลิตยื่นใบลาออก โดยยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรค เพราะ พล.อ.ชวลิตไม่มีฐานเสียงเป็นของตัวเอง มวลชนที่ชอบ พล.อ.ชวลิตล้วนแต่เป็นมวลชนที่ชอบ พท.

นอกจากนี้ วงสนทนาได้แสดงความแปลกใจต่อเหตุผลการลาออกของ พล.อ.ชวลิตที่อ้างเรื่องสถาบัน

เพราะก่อนหน้านี้แกนนำ นปช.ถูกข้อกล่าวหาที่รุนแรงมากกว่านี้ แต่ พล.อ.ชวลิตก็ไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ จึงเชื่อว่า พล.อ.ชวลิตมีความหวังอยู่ลึกๆ ว่าการอยากเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง และคงทราบว่าหากอยู่กับ พท.ต่อคงไม่ได้เป็นแน่ จึงลาออกเพื่อหวังว่าวันหนึ่งหากมีการปฏิวัติอาจได้รับการทาบทามให้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งดูได้จากความสอดคล้องของเหตุการณ์ต่างๆ ที่เหมือนมีการเตรียมการล่วงหน้า เริ่มจากการฟ้องแกนนำ นปช.ในข้อหาหมิ่นสถาบัน พล.อ.ชวลิตลาออก และทหารตบเท้าออกมาแสดงพลัง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์