รองปธ.วุฒิ ลั่นไม่ลาออกแม้ลงชิงปธ.


รองปธ.วุฒิ ลั่นไม่ลาออกแม้ลงชิงปธ. หวั่นปัญหาสุญญากาศเหตุเหลือรองปธ.ทำหน้าที่คน


วันนี้(18เม.ย.)ที่รัฐสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงการเลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่ ที่มีกระแสข่าว ส.ว.เลือกตั้งยังเสนอชื่อผู้เข้ารับการสรรหาหลายคน ขณะที่ส.ว.สรรหามีชื่อพล.อ.ธีรเดช มีเพียร ส.ว.สรรหาใหม่ ว่า ในระบอบประชาธิปไตย หากมีการเสนอชิงตำแหน่งมามากกว่าสองคนเป็นเรื่องที่ดี 

ส่วนกระแสข่าวส.ว.บางส่วนไม่พอใจที่ยังคงอยู่ในตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาและลงชิงตำแหน่งนั้น นายนิคม กล่าวว่า แล้วแต่ใครจะคิด ไม่มีกฎหมายหรือระเบียบที่ระบุว่ารองประธานต้องลาออกไปก่อนจึงจะลงสมัครได้ ในอดีตเคยมีรองประธานลงสมัครและเมื่อได้ตำแหน่งแล้วจึงลาออกจากตำแหน่งรองประธาน ตนไม่ได้กลัวพลาดแต่มองว่าต้องมีคนทำงานอยู่ หากตนลาออกจะเหลือรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 คนเดียวหากทำงานคนเดียว 6-7 ชั่วโมงคงทำงานลำบาก ตนขอยืนยันว่าไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะมีการใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้ใคร ที่ผ่านมาการทำหน้าที่ประธานของตนได้พิสูจน์ความเป็นกลางแล้ว การเลือกก็ไม่จำเป็นต้องเลือกตนก็ได้เลือกคนอื่นก็ได้ แต่จะให้คนลาออกแล้วมีปัญหาการทำงานคงไม่เหมาะ จะมาอ้างเรื่องความชอบธรรมคงไม่เกี่ยวเพราะการลงคะแนนเสียงทุกคนมีเสียงเดียวเท่ากัน

เมื่อถามว่าหากการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ส.ว.สรรหามาเป็นประธานอีกจะทำให้เกิดปัญหาหรือไม่ นายนิคม กล่าวว่า คงอาจจะมีประเด็นขึ้นมาบ้าง แต่โครงสร้างของรัฐธรรมนูญเขียนให้การดำรงตำแหน่งส.ว.สรรหาและเลือกตั้งดำรงตำแหน่งเหลื่อมกันอยู่แล้ว การทำหน้าที่ควรสร้างระบบที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากกว่า.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์