จ่อเลิกพ.ร.บ.ความมั่นคงช่วงเลือกตั้ง


แม่ทัพภาค 1 ชี้หากสถานการณ์ไม่รุนแรง ศอ.รส.อาจจะยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในช่วงการเลือกตั้ง

 เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้ช่วย ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)กล่าวถึงกรณีการยกเลิกหรือ ต่ออายุ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคง ภายในราชอาณาจักรในเขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 24 เม.ย.นี้หรือไม่ หลังนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาต้นเดือนพ.ค. ว่า ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์  หากไม่มีเหตุการณ์ใดที่สื่อไปในทางที่รุนแรง ก็สามารถที่จะยกเลิกได้ เพื่อให้ประชาชนและกลุ่มต่างๆ มีความรู้สึกดีในช่วงการเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศอ.รส.

แม่ทัพภาคที่ 1 ยังย้ำถึงจุดยืนทหารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ที่ใกล้จะมาถึง ว่า ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบนโยบายในการให้สิทธิกำลังพล ได้พิจารณา และมีโอกาสอิสระในการเลือกตั้ง โดยไม่มีการชี้นำทางการเลือกตั้งแต่อย่างใด ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อยได้กำชับให้ทหารกองทัพภาค1ในพื้นที่ 26 จังหวัดรวมถึงกรุงเทพมหานคร ระมัดระวังไม่ให้เกิดภาพความเข้าใจผิดด้วยการไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคูหาเลือกตั้งโดยเด็ดขาด

“เราในฐานะพลเมืองจะช่วยสอดส่องการซื้อสิทธิขายเสียง ว่ามีการจูงใจอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในหน่วยทหารเอง แต่เชื่อว่าทหารจะเข้าใจ ซึ่งยังไม่มีรายงานพื้นที่ใดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ แต่ยืนยันกองทัพไม่มีการจัดตั้งวอร์รูมดูเลือกตั้งแน่นอน”พล.ท.อุดมเดช กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์