นายกฯอภิสิทธิ์อวยพรคนไทยมีความสุข-ปลอดภัย


“มาร์ค”อวยพรคนไทยมีความสุข-ปลอดภัยเดินหน้าคืนอำนาจให้ปปช.ตัดสินเลือกอนาคตบ้านเมือง

วันนี้ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เนื่องในวันสงกรานต์ ว่า วันสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทยนับเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับประชาชนที่ได้มีโอกาสได้กลับไปเยี่ยมครอบครัว ตนหวังว่าประชาชนทุกคนจะได้มีโอกาสฉลองปีใหม่ไทยอย่างมีความสุขและปลอดภัย  ขอให้ประชาชนอย่างประมาทและถือว่าความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มากเมาสุราและหลับในซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ  และจะพยายามทำให้ดีที่สุดในการลดอุบัติเหตุ
               
เมื่อถามว่ารัฐบาลจะมีของขวัญอะไรให้ประชาชนในช่วงหลังเทศสงกรานต์  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
ปีนี้เป็นปีที่เราได้ฉลองสงกรานต์กันตามปกติ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีแต่เห็นความวุ่นวาย ดังนั้นในปีนี้อย่างน้อยที่สุดหวังว่าประชาชนมีความสุขกับการไม่ต้องกังวลใจกับสถานการณ์หรือเหตุการณ์ในบ้านเมือง  และเมื่อหลังเทศกาลนี้รัฐบาลเหลือเวลาทำงานอีกครึ่งเดือนก็จะเดินหน้าทำให้ดีที่สุด  ประชาชนจะได้มีโอกาสเลือกสส.และผู้บริหารชุดใหม่ถือว่าเป็นการคืนอำนาจให้ประชาชนและเป็นโอกาสดีที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือกทิศทางของบ้านเมืองต่อไป จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นว่ามีอะไรที่ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปตามตารางเวลาที่ตนกำหนดไว้ เพราะขณะนี้สว.ได้รับหลักการกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับแล้ว  ซึ่งดูตามตารางเวลาทุกอย่างยังเป็นไปตามกรอบที่กำหนดไว้  ตนตั้งใจให้เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งและอยากจะขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย
               
ต่อข้อถามว่ามองสถานการณ์การเมืองหลังสงกรานต์ว่าจะเป็นอย่างไร  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
  คิดว่าสถานการณ์การเมืองคงไม่ต่างจากช่วงเวลานี้ เพราะทุกคนคงมุ่งสู่การเลือกตั้ง การยุบสภาจะเกิดขึ้นไม่เกินต้นเดือนพ.ค.นี้ก็คงทำให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น วันนี้คงจะมีคนกลุ่มน้อยมาก ๆ ที่ไม่ต้องการเห็นการเลือกตั้ง ดังนั้นเราต้องช่วยกันประคับประคองบ้านเมืองให้เดินไปได้ด้วยระบอบประชาธิปไตย เมื่อถามย้ำว่า ตกลงระหว่างที่ 1-7 พ.ค.นี้จะตัดสินเลือกยุบสภาวันไหน  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็วันไหนก็วันนั้น ยังไม่ได้ระบุวัน  ขณะนี้ก็รอดูการพิจารณากฎหมายของสว.ว่าจะเป็นอย่างไรหลังจากนั้นก็ไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งว่าจะไม่ช้าเพราะเป็นกฎหมายไม่กี่มาตราและศาลทราบถึงความจำเป็นเร่งด่วน นอกจากนั้นหลังจากเทศกาลสงกรานต์แล้วตนจะหารือกับกกต.เพื่อกำหนดแนวทางของการปฏิบัติตนในช่วงเลือกตั้ง
               
นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า  ตนเป็นห่วงปัญหาสินค้าราคาแพง  ราคาน้ำมัน และยังมีสินค้าอีกตัวที่จะปัญหาเรื่องต้นทุน ซึ่งตนต้องติดตามอย่างใกล้ชิดและเร่งแก้ไขปัญหานี้  เมื่อถามว่าแสดงว่าเป็นห่วงปัญหาเศรษฐกิจมากกว่าการเมือง  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองมันไม่มีหมดเมื่อเรื่องหนึ่งหมดไปก็มีเรื่องใหม่ตามมาแต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือปัญหาของประชาชน ตนถึงต้องการให้การเลือกตั้งมีการนำเสนอที่ชัดเจนว่าจะแก้ไขปัญหาประชาชนอย่างไรซึ่งประชาชนจะเลือกอนาคตที่เข้ามาแก้ไขปัญหามากกว่าแก้ไขปัญหาของนักการเมือง  อย่างไรก็ตามตนอยากประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งและสิ่งที่สำคัญคือการติดตามข่าวสาร เพื่อจะได้ใช้สิทธิ์อย่างรู้เท่าทันของการเมืองและตัดสินใจในสิ่งที่ดีสุดสำหรับประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์