นิวเคลียร์G20 ชวนเพื่อนๆ และคนไทยเล่นน้ำ “สงกรานต์” อย่างปลอดภัย

ศิลปินจากโมโนมิวสิค

ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยประเพณีหนึ่ง สำหรับประเพณี “สงกรานต์” ที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งแต่ละปีก็มีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้คนไทยได้ร่วมกิจกรรมกับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยกิจกรรมที่คนไทยนิยมทำสืบทอดกันมา ได้แก่ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ,ทำบุญ, สรงน้ำพระ และเล่นสาดน้ำกัน


อย่างไรก็ดี ประเพณี “สงกรานต์” ยังถือเป็นการขึ้นปีใหม่ของไทยอีกด้วย งานนี้เหล่าบรรดาศิลปิน “โมโนมิวสิค” ทั้ง 13 คน นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์, ทิชา-พชรวรรณ วาดรักชิต, ม็อก-ณัฐนันท์ จัทรเวช, มิวกี้-ธญา ศุภกิจจารักษ์,แคท-แคทรียา อินทะชัย วง “จีทเวนตี้” ,เน็ท-ปนัสยา กิตติถากุล ,กาญจน์-รังสิต เนาวกูล ,นุ่น-แพรววริน วานิชย์หา, แบมแบม-วรุณธร เทียมศักดิ์ , มิ้ว - ณัฐนรี อนันต์ลักษณ์การ วง “แคนดี้มาเฟีย” ,ปุย-ปวีณา ปุณณกิติเกษม,แป้ง-ณัฐณิชา ทิพยมณฑล วง “เชอร์รี่แบล็ค” และ มะตูม-สกานท์ เอี่ยมสอาด ถือโอกาสนี้มาเชิญชวนให้คนไทยเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างถูกวิธีและปลอดภัย


“นิวเคลียร์” ตัวแทนเพื่อนๆ กล่าวว่า “สงกรานต์ในปีนี้ก็อยากให้เพื่อนๆ เล่นน้ำกันอย่างปลอดภัยและถูกวิธี สาดน้ำกันแบบเบาๆ ส่วนประเภทที่เอาน้ำใส่ถุงแล้วปาใส่กันแบบนั้นไม่ดีแน่นอนค่ะ นอกจากจะผิดวิธีแล้ว อาจจะทำให้เป็นอันตรายได้นะค่ะ ยังไงก็อนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์แบบไทยๆ ที่สืบทอดกันมาอย่างช้านาน เช่น รดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเราเอง ถ้าเล่นกับเพื่อนๆ ก็ใช้ปืนฉีดน้ำกระบอกเล็กๆ ก็พอ แค่นี้ก็สนุกแล้ว อีกอย่างช่วงสงกรานต์ของคนไทยเหมือนเป็นวันที่ทุกๆ ครอบครัวได้มาเจอหน้ากัน หลังจากที่ต้องแยกย้ายกันไปทำงาน วันที่ 14 เมษายน ของทุกปียังเป็นวันสำคัญอีก 1 วัน คือ วันครอบครัวนั่นเอง ยังไงก็อย่าลืมผู้หลักผู้ใหญ่ อย่างคุณปู่, คุณย่า, คุณตา ,คุณยาย ให้ความสำคัญกับท่านเยอะๆ เพราะทุกอย่างเริ่มต้นที่ครอบครัว ถ้าครอบครัวเราอบอุ่น สิ่งดีๆ ก็จะตามมา ขอให้เพื่อนๆ และพี่น้องชาวไทยทุกคนสนุกกับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ส่วนคนที่ต้องเดินทางไกล ขับรถกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ก็ขอให้ตั้งสติก่อนสตาร์ททุกครั้งนะค่ะ”













เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์