สุเทพชี้ไม่จำเป็นต้องให้ทุกพรรคลงสัตยาบรรณ

“สุเทพ” ชี้ไม่จำเป็นต้องให้ทุกพรรคลงสัตยาบรรณไม่ซื้อเสียง แนะ กกต.ทำหน้าที่จับทุจริตให้เข้มแข็งก็พอ บอกที่ผ่านมา ยังไม่เห็นผลงาน กกต.เลย


วันนี้(12เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ กกต.ประเมินการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีความดุเดือดและอยากให้ทุกพรรคลงสัตยาบรรณสาบานว่าจะไม่ซื้อเสียง ว่า ตนคิดว่าไม่จำเป็นต้องไปจัดสาบานอะไร กกต.ควรทำหน้าที่ให้แข็งแรง ถ้าเห็นว่าใครซื้อเสียงก็ให้แจกใบแดงกลางสนามเลย ไม่ต้องรอให้ถึงวันเลือกตั้ง ถ้า กกต.ทำหน้าที่แข็งแรงเอาจริงเอาจัง ก็จะทำให้การหาเสียงมีความบริสุทธิ์ยุติธรรมขึ้น  กกต.ต้องตระหนักว่าที่กำหนดให้มี กกต.ขึ้นมา วัตถุประสงค์ก็เพื่อทำให้การเลือกตั้งมีความสุจริตเที่ยงธรรม อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ในแต่ละพื้นที่ยังไม่มีข่าวความรุนแรงเรื่องการเลือกตั้งแต่อย่างใด แต่คนก็คาดการณ์ได้ว่าเมื่อมีความคาดหวังกันมาก และมีเดิมพันสูงก็มีโอกาสที่จะทำทุจริตการเลือกตั้งได้ เพราะในอดีตก็เคยทำและเห็นกันมาแล้ว ดังนั้น กกต.ก็ต้องจับตา ติดตามดู และต้องทำให้ได้จริง ๆ เพราะที่แล้ว ๆ มายังไม่ชัดเจนเลยว่า กกต.ได้จับคนทุจริตซื้อเสียงได้ มีแต่คนอื่นช่วยจับให้ ตอนนี้ประชาชนทั้งประเทศก็ฝากความหวังให้ กกต.ดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต

เมื่อถามว่าเพื่อให้บรรยากาศบ้านเมืองดีขึ้น เป็นไปได้หรือไม่ที่ทุกฝ่ายจะลดเรื่องการเมืองลงบ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า คงลดไม่ได้ เพราะการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งถือเป็นสิทธิของแต่ละพรรค เขาก็ออกไปดำเนินการรณรงค์หาเสียง แต่ถ้าทุกคนทำอยู่ในกรอบกติกาที่ถูกต้อง เช่น ไม่ไปใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายอื่น ไม่ปลุกระดมให้คนลุกขึ้นมาเกลียดชังกัน ไม่ไปทุจริต การเมืองก็ดีขึ้นเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์