“สุเทพ”ยันปชป.ไม่หวั่นไหว“ยิ่งลักษณ์”

“สุเทพ” อัดเพื่อไทยปั่นกระแส 6 เรื่องหลัก สร้างฝันให้คนที่อยากเป็นนายกฯ ลงชิงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 มาเป็นหุ่นเชิด

วันนี้ (11 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ปชป.กลัวแพ้เลือกตั้งจนต้องปล่อยข่าวเรื่องพรรคฝ่ายค้านเตรียมโกงการเลือกตั้ง ว่า คงมีคนพยายามพูดกลับกัน ความจริงขบวนการของพรรคเพื่อไทยพยายามสร้างสถานการณ์ ปั่นกระแส โดย 1.สร้างสถานการณ์ในทำนองว่ารัฐบาลจะใช้กลไกเจ้าหน้าที่ของรัฐ และทหารมาช่วยเหลือเรื่องการเลือกตั้งตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.พูดเป็นตุเป็นตะ ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง แต่นายจตุพรต้องการสร้างสถานการณ์เผื่อว่าตัวเองแพ้เลือกตั้งจะได้มีข้ออ้างที่จะสร้างเรื่องต่อไป 2.สร้างสถานการณ์ ปั่นกระแสว่าจะมีการปฏิวัติ เพื่อให้ประชาชนร่วมต่อต้าน 3.อ้างว่าจะปรองดองสมานฉันท์ จึงต้องนิรโทษกรรมให้ทุกฝ่าย 4.พยายามสร้างความฝันให้กับคนที่อยากจะเป็นนายกรัฐมนตรี ในลักษณะเป็นหุ่นเชิด เป็นตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้ก็ได้พยายามเกลี่ยกล่อมคนสำคัญ ๆ ว่าจะได้มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีถ้ามาลงสมัครในปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย
              
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า 5.ทุ่มโฆษณาประชาสัมพันธ์ใช้สื่อที่อยู่ในบริวาร โหมสร้างภาพออกมาว่ากระแสของพรรคเพื่อไทยดีแน่นอน ต้องชนะแบบถล่มทลาย และ 6.ทำลายความน่าเชื่อถือ ดิสเครดิตพรรค ปชป.ด้วยวิธีการต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้ชัดเจน ประชาชนสามารถติดตามดูพฤติกรรมและวินิจฉัยได้  “ตอนนี้เขามีขบวนการสร้างข่าว ปั่นกระแสทุกวัน สังเกตได้ว่าอยู่ดี ๆ ก็เอาเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาพูดเป็นตุเป็นตะ เพราะพวกเขาเคยทำมาก่อน และผมได้เห็นเอกสารเหล่านี้แล้ว แต่ไม่อยากจะไปฟื้นฝอยหาตะเข็บ เพราะเป็นเรื่องทีเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยที่เขามีอำนาจกันอยู่ และยืนยันว่าพวกผมไม่ทำอย่างพวกเขาแน่นอน ให้ประชาชนจับตาดูได้”
              
เมื่อถามว่าที่บอกว่าล่าสุดมีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอยู่อันดับ 1 ในบัญชีรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ แสดงว่าทาบทามบุคคลสำคัญไม่สำเร็จใช่หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ถึงนาทีนี้ตนคิดว่าเขายังพยายามทาบทามคนสำคัญ ๆ อยู่ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณเขาต้องหาคนที่มีภาพดีมากลบข้อเท็จจริงที่เป็นภาพลักษณ์ที่แท้จริงของเขา โดยเอากิเลสของคนเหล่านั้นที่อยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีมาเป็นตัวตั้ง ส่วนถ้าหาใครไม่ได้จริง ๆ ก็คงมาที่พี่น้องตัวเอง เมื่อถามว่าแสดงว่ารู้แล้วว่าใครที่ พ.ต.ท.ทักษิณทาบทามบ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคงไม่ยกตัวอย่างว่าเป็นใครบ้าง แต่ก็มีหลายคนที่ถูกทาบทาม ซึ่งก็รู้กันอยู่ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่ทำให้พรรค ปชป.หวั่นไหว เพราะการเลือกตั้งทุกครั้งเราก็ลงสนามสู้ตามวิธีการของเรา ไม่ทำอะไรที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน ปิดบัง หลอกลวง ว่ากันตามข้อเท็จจริง แพ้-ชนะสำหรับ ปชป.เป็นเรื่องปกติ ไม่มีปัญหา  “ปชป.ไม่ได้เตรียมใครไว้สู้ ยืนยันคุณอภิสิทธิ์ เหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามาเป็นนายกฯอีกครั้ง ยืนยันว่ากระแสของนายกฯอภิสิทธิ์ไม่มีลดลง”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์