ปธ.คมช.ย้ำปกป้องสถาบันจวกแม้วเด็กเลี้ยงแกะ-เลี่ยงภาษี

ปธ.คมช.ย้ำปกป้องสถาบันจวก"แม้ว"เด็กเลี้ยงแกะ-เลี่ยงภาษี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 ธันวาคม 2549 12:46 น.

ประธานคมช.ปาฐกถาพิเศษย้ำให้นำบทเรียนในอดีตสร้างอนาคตประเทศ ระบุต้นเหตุการยึดอำนาจมาจากการบริหารที่ไร้จริยธรรมและผิดพลาดของ "ทักษิณ" กับพวก เปรียบเหมือน "เด็กเลี้ยงแกะ"-เลี่ยงภาษี เชื่อถือไม่ได้ เตรียมชี้แจงผลการทำงานคมช.ครบรอบ 3 เดือนวันที่ 19 ธ.ค.นี้

ข้าราชการควรปกป้องสถาบัน ชาติ และประชาชน

วันนี้(16 ธ.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)แสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "อนาคตประเทศไทย อนาคต คมช." โดยใช้โอกาสในวันที่ 19 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบ 3 เดือน ของการทำงานของ คมช. ชี้แจงความคืบหน้าการทำงานต่อสื่อมวลชน พร้อมย้ำว่า ในฐานะข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ต้องมีหน้าที่ปกป้องสถาบัน และผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ซึ่งการสร้างอนาคตของประเทศต่อจากนี้ต้องตระหนักถึงบทเรียนในอดีต

สนธิ ชี้ ทักษิณ ไร้จริยธรรม สร้างปัญหาให้ประเทศ

ประธานคมช.ระบุว่า ก่อนการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน ประเทศเกิดปัญหาความขัดแย้ง และความแตกแยกเป็นอย่างมาก ที่ประเด็นความสำคัญมาจากการบริหารประเทศที่ผิดพลาดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งการขายหุ้นของครอบครัวที่หลีกเลี่ยงภาษี และพฤติกรรมไม่น่าเชื่อถือในการประกาศเว้นวรรคทางการเมือง โดยเปรียบเทียบกับนิทานเด็กเลี้ยงแกะ นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ คาดหวังถึงการใช้อำนาจและจริยธรรมของผู้นำ รวมถึงการสร้างความเป็นธรรมในสังคม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์