มาร์ค รับสุดอั้นขึ้นนำมันถั่วเหลือง


"มาร์ค" รับสุดอั้นต้องยอมขึ้นราคาน้ำมันถั่วเหลือง แต่จะเร่งเดินหน้าเพิ่มรายได้ แก้ปัญหาปากท้อง

เมื่อ เวลา 12.15 น. วันที่ (6 เม.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่น้ำมันถั่วเหลืองขึ้นลิตรละ 9 บาท ซึ่งทำให้ประชาชนเดือดร้อน ว่า ปัญหานี้เกิดจากราคาต้นทุนของถั่วเหลืองที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่ตอนที่ราคา น้ำมันปาล์มขยับราคาแล้ว

ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ได้รายงานปัญหา และพยายามชะลอไม่ให้มีการขึ้นราคามาโดยตลอด แต่ที่ตัดสินใจครั้งนี้ เพราะทานไม่ไหวแล้ว ตามที่ตนเคยบอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าสินค้าอุปโภคบริโภคบางตัวเราไม่สามารถ ยันราคาได้ตลอด เพราะจะทำให้เกิดปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างทางการตลาด และปัญหาขาดแคลนสินค้า ดังนั้นรัฐบาลจะต้องเร่งดำเนินโยบายเพิ่มรายได้ ให้กับประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหามากกว่า              

             "ตนเห็นใจทุกคน เพราะเป็นสิ่งของที่มีความจำเป็นในชีวิต แต่ก็เป็นเรื่องยากที่เราจะยันราคาน้ำมันถั่วเหลืองไว้ได้ ขณะที่ราคาน้ำมันปาล์มอยู่ขวดละ 47 บาท และครม.ได้พิจารณาแล้วเห็นว่ายังต้องคงราคาน้ำมันปาล์มไว้ที่ขวดละ 47 บาท เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนในเรื่อผลผลิต ที่ยังไม่ทราบว่าจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมมากน้อยแค่ไหน หากสถานการณ์คลี่คลายทุกอย่างอาจจะค่อย ๆ ปรับราคาลงได้ แต่คงต้องขอดูสถานการณ์อีกระยะหนึ่งก่อน ขณะนี้คิดว่าน้ำมันถั่วเหลืองคงจะไม่ขึ้นราคาอีกแล้ว ทั้งนี้ตนได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลสินค้าอุปโภคบริโภคประเภทอื่น ที่เตรียมขึ้นราคาตามด้วย เช่น นม ปุ๋ยแล้ว" นายกฯ กล่าว.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์