แม้วชี้ว่าที่นายกฯต้องปาร์ตี้ลิสต์ซัดผู้สมัครส.ส.


“ทักษิณ”จวกเด็กพท.ลงพื้นที่น้อย แขวะกลุ่มเชียร์ “มิ่งขวัญ”อย่าเชียร์จนเลอะ ระบุว่าที่นายกฯ ต้องปาร์ตี้ลิสต์เบอร์1

วันนี้ 6 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามาในที่ประชุมเพื่อพูดคุยกับแกนนำพรรคและ ส.ส.พรรค โดยพูดคุยหารือกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อที่ประชุมพรรคว่า ยินดีต้อนรับสมาชิก ทั้งนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่จะมาร่วมอุดมการณ์การเมืองกับพรรคเพื่อไทย วันนี้สมาชิกต้องระวังเรื่องการโกงเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลชุดนี้เข้าสู่อำนาจด้วยการโกงและอยากอยู่ต่อด้วยวิธีเดิมอีก อาศัยทหารและศาลรัฐธรรมนูญในการช่วย อย่าไปเชื่อถือคำพูดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า จะยุบสภาสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม เพราะวันนี้นายอภิสิทธิ์ไม่เป็นตัวของตัวเอง เราต้องเตรียมความพร้อมไว้ก่อน เวลานี้มีการปล่อยข่าวปฏิวัตินายกฯ มาตรา 7 แต่ไม่ต้องไปใส่ใจ เราเตรียมการเลือกตั้งอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ตนได้ส่งสายตรวจไปดูผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคแล้วพบว่า ลงพื้นที่น้อยมาก อย่าคิดว่าตนไม่รู้ ต้องลงพื้นที่กันให้มากกว่านี้

“วันนี้บางคนในพรรคคิดถึงแต่ตัวเองมาก คิดจะเป็นผู้นำ แต่การเป็นผู้นำนั้นต้องคิดจากนอกไปหาใน ต้องเอาประเทศชาติและประชาชนมาก่อนตัวเอง ไม่ใช่เอากลุ่มตัวเองมาเป็นใหญ่ ถ้าพรรคอยู่ไม่ได้ตัวเองจะอยู่ได้อย่างไร คนในพรรคมีความสามารถไม่เหมือนกัน อย่าเล่นพวก คนเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ก็ต้องสร้างภาวะผู้นำ ต้องไปช่วยหาเสียงบ้าง วันนี้หัวหน้าพรรคคงไม่เปลี่ยน แต่จะเสนอใครเป็นนายกฯ นั้นวันนี้ยังไม่ถึงเวลาเพราะสภายังไม่ยุบ นายมิ่งขวัญ (แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน) ครั้งที่แล้วเสนอตัวเป็นนายกฯ แต่หนังเรื่องแรกจบแล้ว หนังเรื่อง 2 ยังไม่เริ่ม ฉะนั้นอย่าเพิ่งไปเชียร์กันเลอะเทอะ ได้เงินก็เชียร์ แล้วผมไม่มีเงินหรือ เชียร์จนพรรคเสียหาย อย่าคิดว่าเชียร์ใครเป็นนายกฯ แล้วตัวเองจะได้เป็นรัฐมนตรี ผมไม่ได้ตำหนิใครโดยตรง แต่คนที่เชียร์พรรครักพรรคนั้นจะได้เป็นรัฐมนตรีแน่นอน” แหล่งข่าวอ้างคำกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังระบุอีกว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และนายเสนาะถึงเรื่องคนที่เป็นนายกฯ ต้องชนะเลือกตั้ง รวมทั้งชนะแล้วต้องไม่เสียของ นายกฯ ต้องปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ส่วนลำดับที่ 2-10 เอาผู้ใหญ่ในพรรคและแกนนำมาจับสลากกัน จะได้ไม่หาว่าตนเลือกที่รักมักที่ชัง และอย่าห่วงเรื่องเงิน เรื่องคนสนับสนุน เพราะทราบว่ามีคนหนุนเยอะ สำหรับการเปิดนโยบายพรรคในวันที่ 24 เมษายนนั้น ดูแล้วดีมาก รับรองว่า ส.ส.จะต้องบ่นว่าออกนโยบายมาดี จนประชาชนให้คะแนนเยอะเกินไป เป็นนโยบายที่คิดต่างจากรัฐบาลนี้ ที่บริหารบนเครื่องคิดเลข ตอนนี้ไม่ต้องห่วงตน เพราะตนมีเหมืองทองอยู่ 8 ประเทศ ถ้าประชาชนยังให้โอกาสก็จะหาทางกลับไปตอบแทน ส่วนที่บอกว่าหากกลับไปแล้วจะมีคนตัวดำมาขัดรองเท้าให้นั้น ตนไม่อยากให้ใครมาขัดให้ ตนเป็นอดีตนักเรียนนายร้อยมาก่อน ขัดรองเท้าเองได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์