โฆษก ปชป.จี้จับตาม็อบแดง 10 เม.ย.-19 พ.ค.


ที่พรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 5 เมษายน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะประกาศนโยบายชุดใหญ่ของพรรคเพื่อไทยหลังช่วงสงกรานต์วันที่ 14 เม.ย. ว่า พ.ต.ท.ทักษิณร่วมงานกับกลุ่มเสื้อแดง ดังนั้น นโยบายต่างๆ จะมีความหมาย เพราะความวุ่นวายจะเกิดขึ้น จึงอยากให้จับตาดูตั้งแต่ช่วง 10 เม.ย.ไปถึง 19 พ.ค.อาจจะมีความเสี่ยงในบ้านเมืองจากการเคลื่อนไหวนอกสภา
 
ส่วน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ระบุว่าจะทำยอด ส.ส.ให้สูงถึง 250-270 ที่นั่งนั้น เชื่อว่าจะมีการทำทุกวิถีทางให้ได้เสียงข้างมาก และหากไม่ได้ก็เตรียมที่จะใส่ร้ายฝ่ายรัฐบาลว่ามีการโกงการเลือกตั้ง โดยพรรคยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นการสร้างความเข้าใจผิด เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตั้งใจคืนอำนาจหวังบ้านเมืองกลับสู่ความสงบ ยึดมั่นความบริสุทธิ์ ยุติธรรม

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ แกนนำพรรครักษ์สันติ ประกาศตัวเป็นนายกฯ หากไม่สำเร็จจะเดินทางไปเที่ยวทั่วโลกนั้น นพ.บุรณัชย์กล่าวว่า ตนอยากถามว่าช่วงที่เกิดเหตุความวุ่นวาย มีวิกฤตมีการเผาบ้านเผาเมือง ร.ต.อ.ปุระชัยอยู่ที่ไหน เคยออกมาแสดงจุดยืนหรือคัดค้านต่อพฤติกรรมดังกล่าวหรือไม่ หรือเคยรับใช้บ้านเมืองอย่างไร เพราะวันนี้กลับมาอาสาขอเป็นนายกฯ ในช่วงที่มีการเข่นฆ่ากัน ไม่เคยคิดเสนอตัวเข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้งเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์