จิ๋วเชื่อทหารไม่มีปฎิวัติเงียบ

"พล.อ.ชวลิต”แขวะสุเทพหน้าเหี่ยวคิดมากเรื่องเสื้อแดง เชื่อทหารไม่ปฎิวัติ


พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมออกหนังสือชื่อ“ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครเผาเมืองอีก” ในวันพรุ่งนี้ ( 6 เม.ย) เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ซึ่งมีเนื้อหาโจมตีการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนี้นายสุเทพ คงไม่ได้มีเป้าหมายที่จะโจมตีพรรคเพื่อไทย แต่น่าจะเป็นความพยายามที่จะโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดงมากกว่า ตนจึงไม่อยากวิจารณ์ว่าเหตุใดจึงมาออกหนังสือดังกล่าวช่วงใกล้เวลาเลือกตั้ง แต่เห็นว่า เป็นเรื่องธรรมดา ที่นายสุเทพ อาจหวั่นไหว และคิดมาก เพราะระยะหลังมีการชุมนุมบ่อยขึ้น

“ปกติท่านสุเทพ เป็นคนน่ารักดี แต่ช่วงนี้คงหวั่นไหวไป ให้สังเกต ดูสิผมก็หงอกหัวขาวเต็มเลย แล้วดูหน้าเหี่ยว ยับเชียวผมขอแนะนำให้ไปใช้พอนด์ ” พล.อ.ชวลิต กล่าว

พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวถึงกระแสข่าวทหารเตรียมการปฏิวัติเงียบว่า ตอนนี้ก็มีคนพูดกันเยอะ ตนคิดว่าไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น
 
เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ก็ออกมายืนยันทุกวันว่าจะไม่ปฏิวัติ และไม่ใช่พูดแบบวันละครั้ง แต่เป็นการพูดแบบวันละหลาย ๆ ครั้ง คือเช้าครั้งหนึ่ง เย็นอีกครั้งหนึ่ง เราก็ต้องเชื่อ เพราะคนที่มีอำนาจที่จะทำการปฏิวัติยืนยันแล้วว่าทหารจะไม่ทำก็คงไม่ทำ และพรรคเพื่อไทยก็สนับสนุน ผบ.ทบ.ที่ไม่คิดเรื่องการปฏิวัติรัฐประหารอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า หากไม่มีการเลือกตั้งคงไม่ได้ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องการการเลือกตั้งและระบอบประชาธิปไตย การจะปฏิวัติหรือไม่ให้มีการเลือกตั้งนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่อาจจะเป็นรูปแบบอื่นแทน โดยเฉพาะการดึงเวลาออกไปเพื่อให้รัฐบาลอยู่ครบวาระหรือวิธีการอื่น ๆ พรรคเพื่อไทย พร้อมทุกรูปแบบอยู่แล้ว ความเป็นพรรคการเมืองก็ต้องมีการเตรียมพร้อม แม้นายกรัฐมนตรีจะบอกว่าจะยุบสภาในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม แต่ถ้าอะไรต่ออะไรยังไม่เสร็จ ก็อาจจะมีการดึงเวลาออกไปอีกหน่อย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์