แห่อวยพรวันเกิด“ปูชัย”ครบ 83 ปี



"ปู่ชัย"เปิดบ้านทำบุญคล้ายวันเกิดครบ 83 ปี ส.ส.ภูมิใจไทยตบเท้าเข้าอวยพร ร่วมทำพิธีเซ่นไหว้เทพปะกำช้าง

เมื่อ เวลา 07.00 น. วันนี้ (4 เม.ย.) ที่บ้านพัก จ.บุรีรัมย์ นายชัย  ชิดชอบ  ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดบ้านให้นักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 83 ปี โดยมีรัฐมนตรี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อาทิ นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรฯ.  อธิบดี  ผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการ ทหาร ตำรวจในพื้นที่ภาคอีสานมากันอย่างคับคั่ง โดยในช่วงเช้านายชัย  และนางละออง ชิดชอบ ภรรยา พร้อมด้วยคนในครอบครัว อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย นางกรุณา ชิดชอบ นายกอบจ.บุรีรัมย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานกระทรวงมหาดไทย และลูก หลานรวมถึงคนใกล้ชิดได้ร่วมกันในการทำพิธีเซ่นไหว้เทพปะกำช้าง ณ โรงโม่หินศิลาชัย ตามประเพณีชาวส่วยเลี้ยงช้าง ที่ได้สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณของคนเลี้ยงช้าง ซึ่งครอบครัว "ชิดชอบ"สืบเชื้อสายจากบรรพบุรุษคนเลี้ยงช้าง โดยได้มีการเชิญหมอประกำมาทำพิธีเซ่นประกำช้าง พร้อมกับมีการนำเครื่องเซ่นไหว้ประกอบด้วย หัวหมู กล้วย อ้อย สัปปะรด และผลไม้ต่างๆ โดยมีช้างเข้าร่วมพิธีทั้งหมด 15 เชือก โดยนายชัยได้สวมเสื้อสีเหลืองและมีใบหน้ายิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้นายเนวินได้เชิญแขกร่วมปักธูปบนเครื่องเซ่นพร้อมระบุว่าให้เลือกปัก บนหัวหมูหรือกล้วยเพราะทำสิ่งใดจะสำเร็จได้ง่าย   ทั้งนี้ในพิธีเสี่ยงทายซึ่งใช้การแกะกระดูกอกไก่ในปีนี้ ทำนายว่า "การจัดกิจกรรมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะสมประโยชน์ ไม่มีอุปสรรคมาแผ้วพาน ไม่มีภยันตรายใดๆ ใน จ.บุรีรัมย์ และประเทศไทย"

และเมื่อเวลา 10.00 น.ผู้แทนพระองค์ได้อัญเชิญดอกไม้ประทาของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มามอบแด่นายชัย ด้วยยังความปลาบปลื้มให้กับครอบครัวชิดชอบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์