ทักษิณรับเชิญเสนาะชูมิ่งขวัญนายกฯ

 

คมชัดลึก : "เสนาะ" ประกาศชู "มิ่งขวัญ" เป็นนายกฯ“จิ๋ว" "สมชาย" "มิ่งขวัญ" ทีมงาน พท. ร่วมอวยพร "ป๋าเหนาะ" "แม้ว" อวยพรวันเกิด "ป๋าเหนาะ" เชิญมาร่วมงาน ลั่นถ้าต้องบังคับก็จะทำ อ้อนปีหน้าขอมาร่วมงาน รับนักการเมืองทุกคนมีส่วนผิด ชี้เลือกตั้งหากกรรมการไม่เป็นธรรมไปต่อไม่ได้ ชวนหันหน้าเข้าหากัน

 จากนั้นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "เมื่อป๋าบอกว่าเคยปั้นนายกฯมาแล้วหลายคน และเมื่อวันนี้มาร่วมงานกับเรา ก็เชื่อว่านายกฯคนต่อไปที่นายเสนาะจะปั้นจะเก่งกว่า นายกฯที่ไปทำคลอดในค่ายบางแห่ง"

"แม้ว"อวยพรวันเกิดเชิญร่วมงานลั่นถ้าต้องบังคับก็จะทำ

 ต่อมาเวลา 20.15 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเสื้อเชิ๊ตสีแดงสลับขาวได้วิดีโอลิงค์เข้ามาอวยพรวันเกิดให้นายเสนาะ โดยช่วงแรกกล่าวว่า บรรยากาศวันนี้ทำให้ย้อนนึกไปถึงสมัยที่เคยไปร่วมงานวันเกิดนายเสนาะที่จ.สระแก้วเมื่อวันที่ 1 เม.ย.43 โดยวันนี้ถือเป็นวันพิเศษของพวกเราที่มารวมตัวอีกครั้ง ตอนที่ตั้งพรรคไทยรักไทยใหม่ๆ ก็ยกขันหมากไปสู่ขอนายเสนาะถึงจ.สระแก้ว ให้มาร่วมสร้างบ้านสร้างเมืองกัน สงสัยนายเสนาะกับตนเป็นดวงที่ต้องทำงานด้วยกันไม่ใช่ดวงที่ไม่สบายเท่าไหร่ ในการทำเพื่อบ้านเพื่อเมือง

 "ผมยังจำได้ สมัยที่เป็นรัฐบาลเสนอให้พี่เหนาะเป็นรมว.มหาดไทย แต่ท่านไม่รับ แสดงให้เห็นว่า เป็นคนที่ตั้งใจจริงและเสียสละ วันเกิดครั้งนี้ ผมไม่มีโอกาสไปกินขนมที่บ้านพี่เหนาะ แต่ในปีหน้าผมไปร่วมงานแน่ มั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะถึง พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งอย่างล้มหลาม เพราะตอนนี้เริ่มมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆแล้ว"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว 

 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ตอนนั้นเขายังมองว่าพรรคเพื่อไทยอยู่นอกสายตา แต่เมื่อเห็นว่าพรรคนี้จะโตแน่ๆ
 
ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งจึงมีการสกัด โดยเอา ป.ป.ช.มาเล่นงานตน แต่เมื่อมีการตั้งสติได้ ท้ายสุดแล้ว ก็ชนะการเลือกตั้ง จนสามารถกอบกู้ประเทศได้ จำได้ว่า ปี 2545 เป็นต้นมาโดยเฉพาะพี่เหนาะ พี่จิ๋ว ช่วยกันทำให้ประเทศรุ่งเรือง ทั้งเรื่องการชำระหนี้ไอเอ็มเอฟ ก่อนเวลา การนำคนไทยกลับประเทศ ตอนที่มีการเผาสถานทูต ตรงนี้กัมพูชาไม่โกรธเรา แถมยังชดใช้ค่าเสียหายให้ด้วย วันนี้ความเชื่อมั่นในเวทีโลก ลดต่ำอย่างมาก ตั้งแต่มีการปฏิวัติ เศรษฐกิจได้ถดถอย เป็นเพราะเราปล่อยให้มีรัฐประหาร อีกทั้งมีการคอรัปชั่นอย่างมหาศาล ระบบข้าราชการก็ไม่มีความน่าเชื่อถือ ความโปร่งใสตกต่ำ ความสามัคคีแย่ วันนี้หมดเวลาแล้วเราต้องมาร่วมกัน ช่วยกันรับผิดชอบ ร่วมมือกันเพื่อนำประเทศไปสู่ความสามัคคี ข้าราชการต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน ถ้าตนจะเชิญ และขู่เข็ญ หรือบังคับให้นายเสนาะมาร่วมงานก็จำเป็นต้องทำ เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบ

รับนักการเมืองทุกคนมีส่วนผิดชวนหันหน้าเข้าหากัน

 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ไม่เฉพาะนายเสนาะ เท่านั้นที่จะเชิญให้มาร่วมงาน แต่ยังรวมไปถึงพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ด้วย ตราบใดที่ยังรักความเป็นธรรมและประชาธิปไตย บ้านเมืองวันนี้เสียหายเยอะ มีการกล่าวหาว่าบางกลุ่มล้มเจ้า แต่พวกที่ล้มตัวจริง คือพวกอิงเจ้า ไปอ้างอิงทำให้พระองค์ท่านเสียหาย พวกที่อ้างว่าปกป้องคือพวกคอรัปชั่นตัวยง ใช้อำนาจรัฐต่อข้าราชการ ทำให้เจ้านายเสียหาย รวมทั้งใช้อำนาจรัฐเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ทำให้สถาบันเสียหาย วันนี้หมดเวลาแล้วที่จะมาโยนความผิดให้กัน ทุกคนที่เป็นนักการเมืองต่างก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วยกัน ตนก็ผิด ผิดกันคนละนิดละหน่อย ถึงเวลาแล้วที่คนไทยต้องมาร่วมกันและจรรโลงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ในงานนี้มีนายกฯถึง 2 คน แล้ว ส่วนจะมีอีกคนอยู่ในงานนี้อีกหรือไม่ คนที่เป็นนักการเมืองส่วนใหญ่รักชาติ รักประชาธิปไตย แต่หากหยุดคิดสักนิด หยุดเกมห้ำหั่นแล้วหันมาบูรณประเทศร่วมกัน

 “วันนี้ได้เห็นข่าวผู้นำประเทศไอเวอร์รี่ โคสต์ แพ้เลือกตั้งแล้วไม่ยอมออกจากตำแหน่ง ไปบังคับกกต . ให้รับรองว่าตัวเองชนะ ก็หวังว่าการเลือกตั้งในประเทศไทยคงไม่ยึดเป็นแบบอย่าง ที่ไหนที่มีกรรมการหรือมีกติกาไม่เป็นธรรม บ้านเมืองก็ไปไม่ได้ เราจึงได้เห็นว่าการเลือกตั้งคราวที่แล้วมีการโกงเลือกตั้ง และเปลี่ยนหีบบัตรจำนวนมาก และไม่ต้องมาห่วงผมว่าจะอยู่อย่างไร ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ช่วยประเทศชาติได้ทั้งนั้น วันนี้เราไม่ต้องมาชี้หน้าโทษกัน แต่ควรหันหน้าเข้าหากันมากกว่า หวังว่าพลังนักการเมืองที่อยู่ที่นี่จะช่วยกันมาร่วมพัฒนาประเทศได้แน่นอน ” พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าว

ป๋าเหนาะประกาศหนุน "มิ่งขวัญ" เป็นนายกฯ

 ขณะที่ นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่เคยลืมเหตุการณ์เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ชีวิตตนเป็นคนที่มีโอกาส เป็นคนชายแดน ประเทศเพื่อนบ้านเกิดความขัดแย้ง แต่ก็ไม่เท่ากับในวันนี้ ที่มีการตั้งก๊วน ตั้งแก๊ง ใครมีปืนก็ไปตั้งโน่นนี่บ้านเมืองจะตกต่ำกว่านี้ไม่ได้แล้ว เหมือนที่น้องทักษิณ พูดไว้ กรรมมันออนไลน์ อะไรที่ได้มาโดยไม่ถูกต้อง ซึ่งตนเคยเตือนนายอภิสิทธิ์แล้วว่าเป็นนายกฯได้ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ แต่ก็ต้องขอขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่ส่งดอกไม้มาให้วันนี้ แต่ตนก็พูดความจริง หากให้เยินยอคงทำไม่ได้ นอกจากนี้วันนี้ยังมีคนแอบอ้างปกป้องสถาบัน มึงเป็นใคร เรื่องนี้อยู่ในหัวใจคนไทยทุกคน เอางบหลวงไปขึ้นป้ายหากิน ปกป้องสถาบัน 

 “ผมไม่คิดว่าจะเป็นวันเปิดตัว การกลับเข้ามายืนเคียงคู่ เคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคเพื่อไทย ชีวิตวันนี้ได้ตัดสินใจกับน้องที่รัก เรื่องเก่าไม่ต้องมาพูดกัน วันนี้เราต้องทำให้สำเร็จเหมือน 1 เม.ย.43 มาร่วมกันทำงานเพื่อไม่ปล่อยให้ประเทศตกต่ำไปกว่านี้ ไม่ปล่อยให้ใครมาย่ำยีสถาบัน ไม่ปล่อยให้ใครมาโกหกตอแหลประชาชน ไม่ปล่อยให้ใครมาคอรัปชั่นและผมจะทำพรรคเพื่อไทยให้ยิ่งใหญ่ และจะชูนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ให้เป็นนายกรัฐมมนตรี ทั้งนี้ในช่วงนายเสนาะ ได้กล่าวบนเวที พ.ต. ท. ทักษิณ ก็ยังรับฟังผ่านวีดิโอลิงค์ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์