สุเทพเอ่ยปากรัฐบาลไม่ทอดทิ้งปชช.


ที่ รร.บ้านควนไม้แดง ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ได้เดินทางลงตรวจพื้นที่น้ำท่วมในอำเภอท่าชนะ , พุนพิน และกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในระหว่างนายสุเทพ ลงพื้นที่โรงเรียนควนไม้แดง ต.ปากหมาก อำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้พบชาวบ้านที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม จำนวนประมาณ 300 คน และได้พูดคุย ว่า ทุกคนที่มาในวันนี้มีสีหน้าที่ไม่เครียดเลย คงเป็นเพราะยางพารากำลังราคาดีใช่มั้ย ซึ่งต่างกับคราวที่แล้วที่ตนได้ลงช่วงน้ำท่วมปลายปีที่แล้วมา มาคราวนี้ชาวบ้านยิ้มแย้มไม่ค่อยเครียดเหมือนคราวก่อน สงสัยเพราะว่ายางราคาดีใช่มั้ย ก็เลยสบายใจ รัฐบาลพยายามที่จะดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้อง และขอขอบคุณนายกฯอบต.ที่จัดการอพยพชาวบ้านออกมาเสียก่อน พี่น้องคงได้ฟังข่าวไม่ว่าที่ จ.กระบี่ มีชาวบ้านบางคนเป็นห่วงบ้าน ห่วงข้าวของ เวลาที่เจ้าหน้าที่ไปชวนให้อพยพออกมาก็ไม่ยอมออก ในที่สุดก็ถูกทราย หิน ดิน โคลนทับ ซึ่งตอนนี้พบศพแล้ว 4 ศพ และกำลังค้นหาผู้ที่สูญหายอีกกว่า 10 คน ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ตรงนี้ทำให้เห็นว่าการที่นายกฯอบต. และข้าราชการมาชวนให้อพยพ ก็เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องเอง


นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้กองทัพบก ได้จัดทำถุงยังชีพนำมาช่วยเหลือประชาชนเป็นพิเศษ และในยามที่เรามีปัญหาก็มีคนช่วยเหลือ ทำให้พี่น้องตระหนักว่าพวกเราไม่ทอดทิ้งกันในเวลาที่มีเหตุ มีภัย ทุกคนมีความเป็นห่วง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ได้พระราชทานถุงยังชีพมาช่วยพี่น้องที่ถูกน้ำท่วมเกือบทุกจังหวัด สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่หนักสุด คือ จ.นครศรีธรรมราช ชุมพร และพัทลุง ก็หนัก ต้องถือว่าพี่น้องมาลำบาก แต่ที่บ้านเรายังดีกว่า
 
อย่างไรก็ตาม ภัยธรรมชาติเป็นเรื่องที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องเผชิญหน้ากับมันด้วยความอดทน แก้ไขสถานการณ์กันต่อไป บ้านเรือน ไร่นาที่เสียหายรัฐบาลจะเข้าไปช่วยเหลือชดเชยเยียวยาให้ และตนขอถือโอกาสเรียนท่านทั้งหลายว่า ขอนำความรักและความปรารถนาดีของนายอภิสิทธิ์ นายกฯ และครม.มากราบพี่น้องทุกคน ขอให้มีกำลังใจดูแลสุขภาพตัวเอง ลูกหลานอย่างให้เป็นหวัด ฝนหายจะได้กลับไปกรีดยางกันต่อ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์