พธม.ทวงบุญคุณ กมม.ลั่นอย่าแหกคอก

"พันธมิตรฯ" ชี้หน้าพรรคการเมืองใหม่ให้กลับไปคิดว่าพรรคเกิดมาจากใคร ลั่นอย่าแหกคอก ชี้ต้องมาร่วมรณรงค์โหวตโน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 มี.ค. ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก นายประพันธ์ คูณมี โฆษกคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย แถลงถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แตกคอกับพรรคการเมืองใหม่ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการหารือกัน และมีความมีความเห็นเป็นเอกภาพ ในเรื่องของการโหวตโน และได้เสนอความเห็นพรรคการเมืองใหม่ เพื่อให้นำความเห็นนี้ไปตามกระบวนการของพรรคการเมือง สำหรับในเรื่องของการรณรงค์โหวตโนนั้น จะรณรงค์ให้ประชาชนโหวตโน ไม่เว้นแม้แต่พรรคการเมืองใหม่

นายประพันธ์ กล่าวถึงกรณีที่ประชุมรัฐสภา รับทราบผลการพิจารณาศึกษาของคณะกรรมาธิการศึกษาบันทึกการประชุม คณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา ทั้ง3ฉบับ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งเรื่องนี้ได้มีนักวิชาการ ส.ส.และส.ว.หลายคนเห็นว่าไม่ควรนำเรื่องมาดังกล่าวมาประชุมในรัฐสภา เพราะอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ของฝ่ายบริหารไม่ใช่ฝ่ายรัฐสภา ในส่วนของกลุ่มพันธมิตรฯ เห็นว่า บันทึกข้อตกลงทั้ง 3 ฉบับ เป็นผลร้ายต่อประเทศชาติทั้งหมดทำให้ไทยเสียเปรียบ แต่รัฐบาลก็ไม่ฟัง ดังนั้นเมื่อมีจุดอ่อนหลายเรื่อง ท้ายสุดรัฐสภาก็เห็นด้วย เนื่องจากเรื่องนี้ไม่อยู่ในขั้นตอน

ฉะนั้นเรื่องราวทั้งหมดที่เป็นปัญหาจึงเป็นความารับผิดชอบของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี
 
ฉะนั้นขอให้จับตาการพิจารณาในวันที่ 5 เม.ย.เมื่อไม่มีวิธีการอื่น รัฐบาลควรต้องถอนเรื่องนี้ออกจากรัฐสภาเท่านั้น เพราะศาลรัฐธรรมนูญได้มีการวินิจฉัยออกมาแล้วว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล สรุปก็คือการจะทำให้รัฐสภาพิจารณาเป็นความบกพร่องและผิดพลาดไม่เป็นไปตามกฎหมาย

นายประพันธ์ ยังยืนยันจุดยืนของพันธมิตรฯว่า จะไม่ใช้แนวทางการยื่นถวายฎีกา เพื่อขอนายกฯ พระราชทาน ตามมตรา 7 ตามที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เสนอ เพราะไม่ใช่เป็นแนวทางของคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักร เนื่องจากเราต้องการปกป้องดินแดนประเทศชาติ เราต้องการให้ประชาชนมีส่วงนร่วม ดังนั้นเราจึงไม่ต้องการนำเรื่องนี้ไปรบกวนเบื้องพระยุคลบาทแต่อย่างใด

ส่วนพรรคการเมืองใหม่จะมีแนวทางการดำเนินทางทางการเมืองอย่างไรนั้น ก็ขอให้ฟังมติจากพรรคในวันที่ 24 เม.ย.นี้
 
ยืนยันว่าทางแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศชัด หากพรรคการเมืองใหม่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ก็เป็นเรื่องของการเมืองใหม่ แต่ก็อยากให้พรรคการเมืองใหม่คำนึงถึงที่มาของการตั้งพรรค มาจากพันธมิตรฯ ที่มีการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฉะนั้นถ้าจะดำเนินกิจกรรมใด ก็ต้องคำนึงถึงประวัติศาสตร์ตัวเองด้วย

ด้าน นายเทพมนตรี ลิมปพะยอม กล่าวว่า ในวันที่ 6 เม.ย. ทางคณะกรรมการฯ จะทำการปลุกเสกเหรียญ ร.5 รุ่นรักแผ่นดินจำนวน 10,000 เหรียญ

เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนที่สนใจ ในราคา 300 บาท โดยในเวลา 11.00 น. จะมีพิธีบวงสรวงโดย ประธานพราหม์ฮินดูของไทยและเวลา 18.00 น. ก็จะเคลื่อนขบวนทั้งหมดไปทำพิธีพุทธาพิเศก ในวัดแห่งหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่ารัฐบาลจะขัดขวางการทำพิธีครั้งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์