เทือกปัด‘มาร์ค’ดูดวงยุบสภา27เม.ย. ชอบ‘อัศวิน’แต่ยังไม่ได้ชวนลงเลือกตั้ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์กรณีโฆษกพรรคเพื่อไทยรระบุว่านายกรัฐมนตรีไปดูดวงมาว่าหากยุบสภาก่อนที่กำหนด โดยยุบในวันที่ 27 เม.ย.นี้ จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี และประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง ว่า "ไม่มีๆๆ นายกฯไม่ได้ไปดูดวง"

 เมื่อถามว่า แต่พรรคปชป.มีการออกนโยบายหาเสียงโดยยึดเลข 25 มาเป็นตัวเลขที่ใช้ชูนโยบาย

นายสุเทพ กล่าวว่า เลข 25 เป็นเลขที่ฝ่ายยุทธศาสตร์ ของนายกอร์ปศักดิ์ที่เป็นผอ.ต้องการให้ประชาชนจดจำได้ ว่าพรรคต้องการทำอย่างนี้อย่างนั้น เมื่อถามว่า ขนาดในตึกไทยและที่พรรคยังมีการวางลูกแก้วเพื่อปรับเสริมฮวงจุ้ย นายสุเทพ กล่าวว่า “ขออภัย อย่างนี้ สุเทพไม่มีความรู้”

 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษาสบ.10 และรรท.ผบช.ภาค 1

ระบุมีเขตเลือกตั้ง 50 เขต จาก 375 เขตที่ต้องจับตาว่าเป็นพื้นที่มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นจึงต้องดูแลเรื่องความรุนแรง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเคยบอกแล้วว่าจะปล่อยให้นักเลง มือปืน เข้ามาวุ่นวายกับการเลือกตั้งไม่ได้ ตนต้องให้มีทีมลงไปดูแลในเรื่องนี้โดยเฉพาะจึงนำมือสำคัญๆเข้ามาดู

 เมื่อถามว่า บรรยากาศเลือกตั้งจะเรียบร้อยดีหรือ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องทำให้เรียบร้อย เมื่อถามว่า แต่มันจะดุเดือดหรือไม่
 
นายสุเทพ กล่าวว่า ดุเดือดอย่างไรก็ได้แต่ต้องเรียบร้อย ดุเดือดแล้วรุนแรงเสียหายกับคนอื่นไม่ได้ แต่ถ้าดุเดือดโดยการขึ้นเวทีหาเสียงเชิญได้ แต่ทำร้ายกันไม่ได้ ถ้ามีถึงขนาดฆ่ากันเพื่อชิงอำนาจอย่างนั้นเราไม่ยอม เมื่อถามว่า ได้ชวนพล.ต.อ.อัศวินมาลงเลือกตั้งด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้ชวน แต่คิดว่าพล.ต.อ.อัศวินคงมีคนชอบเขามาก ซึ่งตนเองก็ชอบเขา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์