หอการค้าเชียงใหม่โวยถูกกมธ.ตัดงบสร้างศูนย์ประชุม-ชี้รัฐอคติ

นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่


เตรียมยื่นหนังสือจี้ "สุรยุทธ์" ทบทวน ชี้ปัญหาการเมืองทำให้รัฐมีอคติ เป็นเหตุให้หั่นงบ ระบุหากไม่สร้างทำเชียงใหม่เสียรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 2,500 ล้านบาท
นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หอการค้าที่ปรึกษาและผู้เกี่ยวข้อง เตรียมทำหนังสือถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนกรณีคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2550 (กมธ.) ได้ตัดงบประมาณก่อสร้างโครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าที่ จ.เชียงใหม่


เพื่อขอความเห็นถึง.....


นอกจากนี้ ทราบว่านายสุวิทย์ ยอดมณี รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมทำหนังสือถึงนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม และนายธีระ สูตะบุตร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอความเห็นถึงความคุ้มค่าในการลงทุนก่อสร้างศูนย์ประชุมดังกล่าว


สามารถควบคุมตรวจสอบการใช้งบได้ .....


นายณรงค์ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่งบก่อสร้างศูนย์ประชุมถูกตัดไปเป็นเพราะความไม่โปร่งใสฟังไม่ขึ้น เพราะทั้งรัฐบาลและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) สามารถควบคุมตรวจสอบการใช้งบได้ เชื่อว่าการตัดงบครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองมากกว่า เพราะรัฐบาลยังมีอคติกับจังหวัดเชียงใหม่ หากไม่ก่อสร้างศูนย์ประชุมจะสูญเสียรายได้และโอกาสในการแข่งขันถึงปีละ 2,500 ล้านบาท


ต้องสูญเสียโอกาสในการแข่งขัน ......


เชียงใหม่ไม่ได้สูญเสียผลประโยชน์เพียงจังหวัดเดียวเท่านั้น แต่รวมถึงจังหวัดในภาคเหนือทั้งหมดที่ต้องสูญเสียโอกาสในการแข่งขัน ผลกระทบที่เกิดขึ้นชัดเจนสองเรื่องหลักในขณะนี้ คือ 1.ความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ และ 2.ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียโดยเฉพาะนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนใน จ.เชียงใหม่" นายณรงค์ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์