ปุระชัยเปิดใจหวนการเมืองช่วยวิกฤติชาติ

“ปุระชัย” เปิดใจถึงการกลับสู่การเมืองอีกครั้ง เพราะห่วงและต้องการช่วยแก้ปัญหาประเทศ ปฏิเสธเป็นพรรคสาขาเนวิน

วันนี้ (27 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรมว.มหาดไทยและอดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทยกล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาถึงจะไม่ได้ทำงานการเมือง แต่ยังทำด้านวิชาการ งานวิจัย และให้คำปรึกษากับคนการเมือง ซึ่งตนและคนรู้จักมักคุ้นได้นั่งคุยกัน เห็นว่าประเทศน่าจะมีทางเลือกใหม่ ซึ่งหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาลงไปสัมผัสกับประชาชน เห็นกระแสชัดเจนบางคนบอกว่าจะไม่เลือกใคร จะกาโนโหวต เราก็กลับมานั่งคุยกันวงเล็กๆ ว่าหากคนกลุ่มหนึ่งยอมเสียสละเข้ามาเป็นทางเลือก ไม่ใช่ซ้ายหรือขวา ก็อยู่ที่ประชาชนจะพิจารณา ไม่เลือกก็ไม่มีปัญหาเรื่องก็จบเร็ว จบง่าย ถ้าเลือกเราก็เรื่องยาว ได้คุยกันมาหลายรอบมีนายนพดล อินนา คนสนิทของผม เป็นผู้ประสาน ที่ผ่านมามีหลายพรรคติดต่อผมเยอะ ทั้งพรรคขนาดเล็ก ขนาดกลาง แต่งานการเมืองสิ่งสำคัญคือต้องมีอุดมการณ์คล้ายกัน

ตอนเข้าร่วมตั้งพรรคไทยรักไทยก็เป็นอุบัติเหตุ เดิมนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาชวนสร้างมหาวิทยาลัยชินวัตร
 
แต่ทำไปทำมามีการตั้งพรรคไทยรักไทย ก็เข้าไปช่วย สถานการณ์ตอนนี้คล้ายตอนนั้น มีคนถามว่าถ้าเลือกตั้งตอนนี้พร้อมหรือไม่ ตนก็ตอบเหมือนสมัยตั้งพรรคไทยรักไทยใหม่ๆว่า พร้อมเท่าที่พร้อม ส่วนเรื่องพรรคประชาสันติ อยากให้นายเสรี สุวรรณภานนท์ รักษาการหัวหน้าพรรคดำเนินการไป เพราะใจจริงอยากอยู่ช่วยหลังฉาก ดีเสียอีกไม่ต้องแจงบัญชีทรัพย์สิน เพราะเป็นภาระงานหลังฉากดีที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์