ของขวัญคริสต์มาสสรุปฟันซีทีเอ็กซ์ - ท่อร้อยสายไฟ 25 ธ.ค.นี้

ของขวัญคริสต์มาสสรุปฟันซีทีเอ็กซ์ - ท่อร้อยสายไฟ 25 ธ.ค.นี้

คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 ธันวาคม 2549 18:34 น.

คตส.เริ่มกระชากหน้ากากแก๊งโกงชาติใน สุวรรณภูมิ ออกมาเรื่อยๆ ล่าสุด คุณหญิงจารุวรรณ มั่นใจภายในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ สามารถสรุปสำนวนสอบสวนกรณีท่อร้อยสายไฟ พร้อมๆ กับกรณีทุจริตซีทีเอ็กซ์ ที่คณะอนุกรรมการเตรียมสรุปพร้อมๆ กัน

คุณหญิงจา เชือดแหลกฉลองคริสต์มาส

วันนี้ (15 ธ.ค.) คุณหญิง จารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบการทุจริตท่อร้อยสายไฟฟ้า กล่าวว่า การตรวจสอบคืบหน้าไปมาก เมื่อถามว่า วันที่ 25 ธ.ค.จะสามารถสรุปเสนอต่อ คตส.ชุดใหญ่เพื่อตั้งกรรมการไต่สวนได้หรือไม่ คุณหญิงจารุวรรณ กล่าวว่า ได้ เมอร์รี่คริสต์มาส

หลักฐาน CTX พร้อม เตรียมเชือด

ด้าน นายอำนวย ธันธรา ประธานอนุกรรมการตรวจสอบการการทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 9000 สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการรับผิดชอบตรวจสอบความผิดเกี่ยวกับคดีอาญา ขณะนี้ได้รวบรวมเอกสารหลักฐานและข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว โดยจะมีการนัดประชุมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.เพื่อสรุปผลการทำงานและจะนำเสนอต่อที่ประชุม คตส.ชุดใหญ่ ในวันที่ 25 ธ.ค.เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวน และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม นายอำนวย กล่าวว่า

ต้องแล้วแต่ที่ประชุมใหญ่ว่าจะวินิจฉัยอย่างไร ซึ่งการที่อนุกรรมการเพื่อวางกรอบการตรวจสอบไปถึงการจัดซื้อระบบสายพานลำเลียง เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกัน และจะทำให้คดีหนักแน่นขึ้น แต่ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการยังขาดพยานอีก 2 คน ซึ่งไม่สามารถตามตัวได้ตั้งแต่การสอบสวนของดีเอสไอที่มี พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ รับผิดชอบแต่พยานทั้งสองเป็นเพียงตัวประกอบเท่านั้น ถ้าขาดไปไม่ทำให้สำนวนอ่อนลงแต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าคณะอนุกรรมการไต่สวนจะติดตามพยานทั้งสองมาหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์