กองทัพย้ำชัดไร้รัฐประหาร-หนุนเลือกตั้ง

กองทัพปัดข่าวปฏิวัติ ย้ำพร้อมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง ลั่นวางตัวเป็นกลางไม่เข้าข้างพรรคไหน


วันนี้ (23 มี.ค.) ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้ง ว่า ผบ.ทบ.พูดชัดเจนว่าเราจะสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งตามที่รัฐบาลกำหนด กำลังพลของเราก็พร้อมสนับสนุนดารเลือกตั้งเท่าที่จะสามารถทำได้ตามกรอบที่เหมาะสม ซึ่งตนก็มีการสั่งให้เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งและย้ำว่ากองทัพภาคที่ 1 จะต้องมีความเป็นกลางยุติธรรมเสมอภาค และกำชับให้กำลังพลเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และหากพบว่ามีพรรคไหนที่สุ่มเสียงการหมิ่นสถาบัน เราก็มีการตรวจสอบ สอดส่องดูแล และทางตำรวจก็ดำเนินการในเรื่องนี้ตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งหากทางทหารตรวจพบก็จะแจ้งตำรวจดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า ตอนนี้กองทัพถูกจับตามองว่าสนิทกับพรรคประชาธิปัตย์อาจจะเทคะแนนเสียงให้ พล.ท.อุดมเดช กล่าวว่า
 
ผบ.ทบ.ให้ความชัดเจนว่าฝ่ายใดก็ตามพรรคใดก็ตามที่เป็นนัฐบาลโดยถูกต้อง ทหารและส่วนราชการทุกส่วนก็ต้องให้การสนับสนุน เพราะราเป็นกลไกของรัฐ ก็เป็นเรื่องปกติที่เราต้องทำตามกรอบที่รัฐบาลกำหนด แต่การเลือกตั้งกองทัพคงต้องวางตัวเป็นกลาง แต่การจะเลือกพรรคไหนเลือกใครก็อยู่ที่ความนิยมความศรัทธาต่อพรรคนั้น ๆ เพราะตอนนี้ถึงวาระของประชาชนที่จะต้องไปเลืกตั้งหากเขามั่นใจใครก็ไปเลือกพรรคนั้น ทหารก็เช่นกัน อย่างไรก็ตามในการเข้ามาหาเสียงในเขตทหารก็ทำได้ และทหารก็สามารถเข้าไปรับฟังได้ในช่วงการหาเสียง

ส่วนกระแสข่าวการปฏิวัติที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงก่อนการเลือกตั้ง แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า 

ผบ.ทบ.พูดชัดเจน แล้วว่ากองทัพพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้งจะไม่มีการปฏิวัติแน่นอน ตนยืนยันว่ากองทัพภาคที่ 1 มีระเบียบวินัยเราเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชา กองทัพภาคที่ 1 ก็ปฏิบัติตามคำสั่งโดยเคร่งครัด ท่านพูดอย่างไรเราก็ทำตามคำสั่งของ ผบ.ทบ. ขอยืนยันอีกครั้งว่ากองทัพพร้อมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์