เพื่อไทยโวยโดนวิชามารเผาป้ายหาเสียง


ผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ พท.โวยถูกวิชามารเผาป้ายหาเสียง ปูดนักการเมืองกดดัน กกต.จว.แบ่งเขตเลือกตั้งเอื้อประโยชน์


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายโสภณ เพชรสว่าง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทยพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย 4 รายร่วมแถลงข่าว

โดย นายโสภณ กล่าวว่า คืนวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมามีคนร้ายไปเผาทำลายป้ายรณรงค์แคมเปญหาเสียง "5 ล้มเหลว 10 จำทน" ของพรรคเพื่อไทย จึงได้มอบหมายให้นายสุรศักดิ์ เพชรสว่าง ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นางรอง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด ทั้งนี้ถือเป็นวิชามารเป็นพฤติกรรมข่มขู่ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยเกรงกลัว ซึ่งจ.บุรีรัมย์เป็นการแข่งขันระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามในวันที่ 23 มี.ค.นี้กรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.บุรีรัมย์ จะทำประชามติสอบถามความคิดเห็นประชาชนประกอบการพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้ง ทราบมาว่าจะมีนักการเมืองไปกดดัน กกต.เพื่อหวังแบ่งเขตเลือกตั้งให้เป็นประโยชน์แก่ตัวเอง ซึ่งตนจะทำหนังสือถึงนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.เพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป

ต่อมาได้มีตัวแทนเครือข่ายกิจกรรมนึกศึกษาเพื่อประชาธิปไตย เข้ายื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทยผ่านทาง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ และนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน โดยมีจุดประสงค์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ ที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรี และมีมติรับหลักการในวาระที่ 1 แล้วเสร็จในวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการออกกฎหมายโดยมิชอบและไม่คำนึงถึงสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนตามรัฐธรรมนูญและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ จึงขอประกาศคัดค้านและประณามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เข้าร่วมพิจารณากฎหมายเผด็จการฉบับดังกล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์