เพื่อไทยจี้ปรับทัพ ยิ่งลักษณ์นั่งหน.รับเลือกตั้ง

ส.ส.เพื่อไทยย้ำให้เร่งปรับทัพให้ชัดเจน เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง ส่ง"ยิ่งลักษณ์"ดึงคะแนนสงสาร

ติงไม่ควรรีบร้อนส่ง"ยิ่งลักษณ์"


มีรายงานจากกลุ่มอีสานพัฒนา พรรคเพื่อไทยว่า แม้ช่วงนี้จะมีกระแสการปรับภายในพรรคเพื่อไทยเพื่อรองรับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะความพยายามที่จะผลักดันให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคฯคนใหม่ แต่จากการพูดคุยใน ส.ส.อีสานกลุ่มหนึ่ง เห็นว่าไม่ควรรีบร้อนเข้ามาเล่นการเมืองช่วงนี้เพราะสถานการณ์การต่อสู้ค่อนข้างรุนแรง น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรค่อยๆเข้ามาเรียนรู้งานการเมือง เริ่มจากการลงรับสมัคร ส.ส.จนได้เป็น ส.ส.สัมผัสกับการทำงานการเมือง เหมือนสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเล่นการเมืองกับพรรคพลังธรรมจนมีประสบการณ์และก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ทั้งนี้ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงมาคุมพรรคเพื่อไทยทันทีจะเป็นเป้าหลักถูกโจมตีจากฝ่ายตรงกันข้ามได้ จึงไม่ควรรีบร้อนเพราะยังมีอายุน้อยและโอกาสมีมากในทางการเมือง


หลังจากที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่เป็นหัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านพ้นไปด้วยดี

เชื่อมั่นว่า ส.ส.ส่วนใหญ่ก็พร้อมสนับสนุน เพราะเป็นบุคคลที่เหมาะสมเนื่องจากมีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจและเป็นคนประนีประนอม ควรจะผลักดันให้เป็นแม่ทัพแข่งขันกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งสามารถชี้ให้เห็นจุดเด่นและข้อแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์จะถนัดในการกู้สร้างหนี้ ขณะที่นายมิ่งขวัญมีภาพที่ชัดเจนในการหารายได้เข้าประเทศ เชื่อว่าจะเรียกศรัทธาจากประชาชนในการแก้ปัญหาวิกฤติของประเทศได้


ส่ง"ยิ่งลักษณ์"ดึงคะแนนสงสาร


ขณะที่ส.ส. และแกนนำพรรคเพื่อไทย บางส่วน ยังเชื่อมั่นว่าสุดท้ายพ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องตัดสินส่งตัวแทนตัวจริงคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะได้เห็นจากที่พ.ต.ท.ทักษิณโพสต์ในทวิตเตอร์ถึง 9 คุณสมบัติผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีค่อนข้างชัดเจน ซึ่งแม้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีประสบการณ์ทางการเมืองไม่มาก แต่อย่างน้อยจะเรียกคะแนนสงสาร และทำให้คะแนนเสียงพลิกผันได้หากประชาชนไม่พอใจกับการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลชุดนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์