แขวะแม้วทวิต9ข้อขอให้เอาไว้อ่านเอง

"สุเทพ" อัด "แม้ว" ทวิตคุณสมบัติ 9 ข้อคนเป็นนายกฯ บอกให้เขียนติดข้างฝาไว้อ่านเอง แต่วอน "เฉลิม" อย่าเลิกเล่นการเมือง

วันนี้ (21 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์กำหนดเงื่อนไข 9 ข้อของคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า "ให้คุณทักษิณเขียนทั้ง 9 ข้อติดไว้ที่ฝาผนัง และอ่านทบทวนเองทุกวัน ทั้งเช้า เที่ยง และเย็น จะเข้าใจได้ ถ้าคุณทักษิณปฏิบัติตาม 9 ข้อนั้นได้ บ้านเมืองก็จะเรียบร้อย"

เมื่อถามว่า คนของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นนายกรัฐมนตรีจำเป็นต้องปรับปรุงอะไรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ของพรรคเราไม่ต้องปรับ เพราะใช้ได้อยู่แล้ว ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ปรับเองก็แล้วกัน

ส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ อาจได้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตัวจริง แทนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วนนั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยควรจะได้ตัวหัวหน้าพรรคก่อนยุบสภา เพราะจะได้นำพรรคเข้าสู่สนามเลือกตั้งได้ "ยินดีต้อนรับทุกคน ใครจะมาก็ได้ น้ามิ่งก็ดูดี ส่วนคุณยิ่งลักษณ์ ผมก็โอเค ไม่มีปัญหา ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะวางมือทางการเมืองนั้น ก็ขอบอกว่าอย่าวางมือเลย คุณเฉลิม เป็นนักการเมืองที่ทำให้สภามีสีสัน" นายสุเทพ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์