ทักษิณถูกลูบคม! ทนายดูไบยักยอกเงินกว่า 2.9 พันล้าน ยื่นฟ้องต่อศาลดูไบแล้ว

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะเจ้าของบริษัท ยูเค สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ ลิมิเต็ต หรือ "ยูเคเอสไอแอล"
 
ได้ยื่นฟ้องนายคาลีด อัล-มูไฮรี ทนายความชาวดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อายุ 45 ปี ในข้อหายักยอกเงินจากบัญชี พร้อมขอให้ศาลพิพากษาให้นายคาลีดชดใช้เป็นเงิน 441 ล้านดีแรมยูเออี (ประมาณ 3,570 ล้านบาท) โดยเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา นายคาลีดได้ขึ้นให้การต่อศาลดูไบ และปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

รายงานข่าวระบุว่า นายคาลีด ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของบริษัทแห่งหนึ่งในดูไบ ถูกตั้งข้อหาใช้อำนาจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในทางมิชอบ

พยายามฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสาร หลังจากพนักงานอัยการกล่าวหาว่านายคาลีดยักยอกเงินจากบัญชีธนาคารของผู้ว่าจ้างให้บริษัทของนายคาลีดดูแลด้านกฎหมายเมื่อปี 2552 เป็นจำนวนเงิน 129 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,870 ล้านบาท) ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 97 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,910 ล้านบาท) และเป็นเงินที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้จากการขายสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ ทีมฟุตบอลชื่อดังในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ให้กับกลุ่มอาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ฟอร์ ดีเวลลอปเมนต์ หรือ "เอดียูจี" กลุ่มทุนทางธุรกิจจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในปี 2551


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์