เฉลิมค้านมิ่งขวัญดันยิ่งลักษณ์

“เฉลิม” ค้าน “มิ่งขวัญ” หัวชนฝา วางเดิมพัน เลิกเล่นการเมือง ดัน “ยิ่งลักษณ์” สู้ บอกไม่อยากอุ้มไก่แพ้ ด้าน “เด็กเจ๊แดง” ร่วมวงหนุนคนตระกูลชินสุดตัว

วันนี้ (19 มี.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแถลงข่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าตนอาจจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเนื่องจากครอบครัวได้ขอเอาไว้เพราะอายุมากและเหนื่อยมามากแล้วอีกทั้งยังเดินทางตลอด แต่ยืนยันว่าจะช่วยพรรคหาเสียง ซึ่งวันนี้ตนก็พอใจโดยเฉพาะการอภิปรายเรื่องบริษัทฟิลลิป มอริส (ประเทศไทย) จำกัด ครอบครัวก็ชมกันทั้งบ้าน อีกทั้งตนเล่นการเมืองมาถึงขนาดนี้สิ่งที่ปรารถนาที่สุดในชีวิตคือการเป็นรมว.มหาดไทย ก็ได้แล้ว อย่างไรก็ตามการตัดสินใจครั้งนี้เอาตนไปสาบานก็ได้ว่าไม่ได้เกิดจากความน้อยใจใดๆ 

การเมืองกระดานนี้มีความรุนแรงอย่างแน่นอน การปราศรัยบนเวทีการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีการใช้ความรุนแรงอย่างแน่นอนถ้าเขาเห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเขาคงไม่ปล่อยไว้ แล้วถามว่าใครล่ะเป็นดาราในพรรค ก็ต้องผมที่เป็นเป้าหมาย ถ้ามีคนฟังเป็นแสนคนจะระวังความปลอดภัยลำบาก วันนี้ก็เลยถึงจุดอิ่มตัวแล้ว และมองว่าโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะได้จัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ยาก” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นเพราะพรรคเพื่อไทยไม่ยอมปรับโครงสร้าง กทม.และพรรคตามที่ยื่นเงื่อนหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ต้องปรับเพราะตนไม่คิดจะเล่นการเมืองแล้ว วันนี้ไม่ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคแต่หัวหน้าพรรคตัวจริงก็คือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนขอยืนยันว่าหัวเด็ดตีนขาดก็จะไม่เป็นหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี แต่ตนเห็นว่าผู้ที่เหมาะสมที่สุดคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทยและน้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะคุณสมบัติเทียบเคียงกับนายอภิสิทธิ์ได้โดยเฉพาะการประสบความสำเร็จทางธุรกิจและเชื่อว่าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณก็จะให้การสนับสนุนเต็มที่

แต่ในทางตรงกันข้ามหากเป็นนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ไม่มีความเป็นผู้นำ ในส่วนเศรษฐกิจก็มีความชำนาญแค่การตลาดรวมถึงเงินจำนวน 3 พันล้านบาทที่จะนำมาสนับสนุนพรรคนั้นมีจริงหรือไม่ ถามว่านายมิ่งขวัญจะเอาอะไรมาเทียบกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ หากท้ายที่สุดส.ส.ส่วนใหญ่ในพรรคเห็นด้วยว่าควรสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ผมก็พร้อมที่จะทบทวนความคิดที่บอกไปแม้ว่าวันนี้มีความเป็นไปได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะผมอายุ 64 ปีแล้วไม่คิดที่จะอุ้มไก่แพ้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่าหากพรรคเพื่อไทยสนับสนุนนายมิ่งขวัญจะแยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองเองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวยืนยันว่าก็ยังจะเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่แม้ว่าเขาจะให้เป็นภารโรงก็ตามและจะไม่ไปตั้งพรรคใหม่ อย่างไรก็ตามตนไม่ได้เกลียดนายมิ่งขวัญ เพราะความเป็นจริงหากนายมิ่งขวัญเป็นนายกฯ ตนคุยได้มากกว่าที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นด้วยซ้ำไป ทั้งนี้จากนี้ไปตนจะไม่เข้าร่วมประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยรวมถึงประชุมสามัญใหญ่ประจำปี 2554 วันที่ 22 มี.ค.นี้

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทยในฐานะคนสนิทนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วยที่พรรคเพื่อไทยจะสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคคนต่อไป เพราะจากการพูดคุยกับนักธุรกิจหลายกลุ่ม รวมทั้งกลุ่มที่ไม่ได้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยก็เปลี่ยนท่าทีเพราะมีความเชื่อมั่นในตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งในพรรคต้องพูดคุยกันต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์