“มาร์ค”รับมอบของช่วยญี่ปุ่นจากเอกชน

“มาร์ค” รับมอบของช่วยเหลือญี่ปุ่นจากภาคเอกชน พร้อมส่งความช่วยเหลือ และทีมกู้ภัยเมื่อญี่ปุ่นพร้อมรับ


วันนี้ (18 มี.ค.) ที่ อาคารรัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับมอบสิ่งของจากภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วยบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยได้มอบน้ำดื่ม 4.8 ตัน ผ้าห่มจำนวน 5 พันผืน และลดราคาค่าตั๋วเครื่องบินเหลือ 1.6 หมื่นบาท  นายดิเรก ศรีประทักษ์ รองประธานกรรมการบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ มอบผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุก จำนวน 25 ตัน มูลค่า 5 ล้านบาท และบริษัทไทยยูเนี่ยน โฟรเซน โปรดักซ์ มอบปลาทูน่ากระป๋อง 2 แสนกระป๋อง มูลค่า 7 ล้านบาท โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี  นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมรับมอบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คนไทยเป็นที่รู้จักกันดีของชาวโลกว่าเป็นผู้มีน้ำใจ มีอัธยาศัยที่ดี ที่สำคัญญี่ปุ่นถือเป็นมิตรประเทศซึ่งมีความผูกพัน 

มีความใกล้ชิดมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนไทยและประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยที่เคยประสบภัยสึนามิเมื่อปี 2547-2548 ประเทศญี่ปุ่นได้ให้ความช่วยเหลือทั้งจากภาครัฐและองค์กรต่างๆ วันนี้ประชาชนชาวญี่ปุ่นประสบภาวะความยากลำบาก ประชาชนไทยจึงได้ตอบแทนในน้ำใจดังกล่าว ขณะที่รัฐบาลได้มีการประชุมปรึกษาหารือกับหน่วยงานต่างๆตลอดเวลาหลังจากเกิดเหตุ มีทั้งเรื่องการดูแลชาวไทยซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบโดยตรงที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่น  รวมทั้งอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางกลับ ซึ่งรัฐบาลได้เปิดศูนย์ประสานงาน รับข่าวสารและพร้อมอำนวยความสะดวก บริษัทการบินไทยฯก็พร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับ

นายอภิภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เรื่องความปลอดภัยหลังเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของโรงไฟฟ้ารั่วไหลนั้นได้มีการดำเนินมาตรการรองรับในการตรวจและความปลอดภัย ทั้งอาหาร และคนที่เดินทางกลับ จนถึงการติดตามสถานการณ์การแพร่กระจายของกัมมันตภาพรังสีทางอากาศ ยืนยันว่ารัฐบาลได้ร่วมกับภาคเอกชนประสานงานกับทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิดในการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับคนไทยและให้การช่วยเหลือประชาชนชาวญี่ปุ่น ส่วนการส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการเช่นเรื่องการกู้ภัยนั้น  เรามีความพร้อมขณะนี้มีการจัดและเสนอความช่วยเหลือไปทางญี่ปุ่นแล้ว ส่วนจะเดินทางไปได้เมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับความพร้อมและความสะดวกของญี่ปุ่น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์