สุเทพจวก จตุพรโกหก-บิดเบือน กรณี6ศพวัดปทุม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ลุกขึ้นตอบนายจตุพร พรหมพันธุ์ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

วาระการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ณ อาคารรัฐสภา กรณีเหตุการณ์การเสียชีวิตของ 6 ศพภายในวัดปทุมวนารามฯ โดยกล่าวว่า นายจตุพรโกหก พยายามพูดเรื่อง 6 ศพในวัดปทุมฯโดยโยงว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่ โดยหาว่า 6 ศพไม่เคยจับอาวุธนั้น นายสุเพทกล่าวว่า ศพในวัดปทุม 6 ศพนั้น ใครทำให้ตายยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งจากการพิสูจน์ในเบื้องต้นแล้วนั้น พบ 2 ศพมีเขม่าดินปืนที่มือ แสดงว่าทั้ง 2 ศพคือผู้ใช้ปืน


นายสุเทพกล่าวต่อว่า นายจตุพรใส่ร้ายให้ประชาชนเกลียดชังทหาร นายจตุพรแทบจะไม่นำกรณีทหาร-ตำรวจที่เสียชีวิตมาพูดเลย
 
และที่นายจตุพรกล่าวหาว่าดีเอสไอทำไมไม่ส่งสำนวนให้อัยการ แต่กลับส่งสำนวนคืนให้ตำรวจนั้น นายสุเทพยืนยันว่า ตนและรัฐบาลไม่ได้เข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมแต่อย่างใด ทุกอย่างให้เป็นไปตามตัวบทกฎหมาย เพราะกฎหมายกำหนดเอาไว้ต้องมีสำนวนชันสูตรที่สมบูรณ์

นายสุเทพแจงกรณีศพที่เสียชีวิตในวัดปทุมฯต่อว่า มีบางศพที่กระสุนฝังใน เมื่อผ่าออกมาแล้วเป็นสีเขียว
 
แล้วนายจตุพรสรุปว่าเป็นกระสุนที่ทหารใช้นั้น นายสุเทพกล่าวว่า จริง แต่มีกรณีที่เกิดเหตุขึ้นก่อหน้านี้เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ราชดำเนิน มีกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยึดอาวุธของทหารได้ไปวันนั้น และยึดกระสุนหัวสีเขียวไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์กันต่อไป ว่าใครเป็นคนทำ

นายสุเทพกล่าวว่า มีคนพยายามสร้างสถานการณ์ หวังให้เกิดจลาจล เพื่อผลประโยชน์ของคนบางคน แต่รัฐบาลได้แก้ไขปัญหาด้วยความอดทนอดกลั้น แม้แกนนำผู้ชุมนุม จะพยายามบิดเบือนสร้างสถานการณ์ก็ตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์