ปู่จิ้นปัดทุจริตคอมพิวเตอร์ฉาวมหาดไทย

รมว.หมาดไทย ชี้แจงปัญหาการทุจริตคอมพิวเตอร์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปัดทุจริตมหาดไทย


วันนี้ 17 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย ชี้แจงปัญหาการทุจริตคอมพิวเตอร์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าเมื่อเกิดปัญหาตนไมได้เพิกเฉยได้ตั้งคณะกรรมการ มีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ( สตง.)และกรมสอบสวนคดีพิเศษ( ดีเอสไอ )เข้ามาเข้าร่วมตรวจสอบ ผลสอบของกระทรวงมหาดไทยพบว่าไม่มีการทำผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ภายหลังการประกวดราคาแล้วก็ต้องมีการทำสัญญากับบริษัทที่ชนะ หากไม่ทำสัญญา ก็เกรงว่าจะถูกฟ้องข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ถึงแม้กรมการปกครองทำสัญญา แต่นายกฯสั่งให้ตรวจสอบ ก็ทำตามบัญชา ตนก็สั่งให้ชะลอโครงการแล้ว และหากมีการทุจริตจริงก็ไม่มีใครพ้นน้ำมือกฎหมาย โดยเฉพาะตนด้วย หากมีทุจริตจริง บริษัทคงมาแฉหมดแล้ว และไม่กล้าไปฟ้องศาลเพราะกลัวข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน แต่ขณะนี้บริษัทได้ไปฟ้องศาล เพราะมั่นใจกับความบริสุทธิ์ เพราะฉะนั้นไม่มีเหตุผลเลยว่าทุจริต จึงอยากให้ย้อนไปดูในช่วงของรัฐบาลเก่าของฝ่ายค้านมากกว่า

นายชวรัตน์ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการ ที่บอกมีการซื้อขายตำแหน่ง ตนยืนยันได้ว่าไม่มี คนอย่างตนไม่เคยซื้อขายตำแหน่ง
 
ทุกตำแหน่งเป็นของข้าราชการ ตนมีอำนาจแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยตำแหน่งเดียว ตำแหน่งอื่นเป็นอำนาจปลัดกระทรวง หากไม่เชื่อให้ฝ่ายค้านนำพยานมายืนยันว่าซื้อตำแหน่ง ถ้าพิสูจน์ได้พร้อมพิสูจน์ตามกฎหมายถ้าขายตำแหน่งกิน ส่วนการโยกย้ายนายวงศักดิ์ เป็นเรื่องปลัดมหาดไทยเป็นผู้ออกคำสั่ง ตนไม่มีอำนาจ เมื่อนายวงศักดิ์ไปร้องคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ( ก.พ.ค. ) และ ก.พ.ค.ก็มีมติเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ให้ให้คืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง ปลัดมหาดไทยก็กำลังตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาทันที ไม่ได้มีการดึงเรื่อง และหากได้ข้อยุติก็จะส่งเรื่องให้คณะรัฐมนตรี ( ครม. ) พิจารณา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์