DSIยื่นถอนประกัน7แกนแดงต่ออัยการวันนี้


อธิบดี ดีเอสไอ สั่งการให้ พงส. ยื่นถอนประกันตัว 7 แกนนำ นปช. ต่ออัยการ วันนี้ เวลา 10.00 น. หลังศาลยกคำร้องเมื่อวานนี้ ระบุ เป็นอำนาจของอัยการ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนของ ดีเอสไอ เดินทางมายังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อนำเอกสาร พยานหลักฐาน มายื่นต่อพนักงานอัยการ ดำเนินการขอถอนประกันตัวชั่วคราว 7 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เนื่องจากทาง ดีเอสไอ เห็นว่า การกระทำของบรรดาแกนนำคนเสื้อแดงทั้ง 7 คน ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับการประกันตัวชั่วคราว จนกระทั่งวันที่ 12 มี.ค. ที่มีการจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง ได้มีการกระทำที่เป็นการละเมิดคำสั่งศาล และประกอบกับ เมื่อวานที่ผ่านมา ทาง ดีเอสไอ ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อดำเนินการถอนประกันตัวชั่วคราว แกนนำทั้ง 7 คน แต่ศาลได้ยกคำร้อง โดยให้เหตุผลว่า หากมีการยื่นถอนประกันตัวชั่วคราว ต้องเป็นพนักงานอัยการเจ้าของคดีเป็นคนดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม ทาง ดีเอสไอ จะเดินทางนำหลักฐานที่ไปยื่นต่อศาลอาญาเมื่อวานนี้ มายื่นต่อพนักงานอัยการ ในเวลา 10.00 น. เพื่อดำเนินการขอถอนประกันตัวแกนนำทั้ง 7 คน ต่อไป



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์