“องอาจ”สอนมวย”บรู๊ค”ศึกซักฟอก

“องอาจ”สอนเชิง“บรู๊ค”กล่าวหาทุจริตใน อสมท.  ยัน รมต.ไม่มีอำนาจยุ่งเกี่ยว ท้าลาออกจากเก้าอี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.45น. วันที่ 17 มี.ค. นายดนุพร ปุณณกันต์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย  ได้กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ว่า นายองอาจ ใช้งบประมาณสิ้นเปลือง กรณีของบริษัท อสมท.จำกัด (มหาชน) จัดซื้อจัดจ้างเช่าระบบเทเลเพรเซนท์ ซึ่ง อสมท.ได้เคยนำไปใช้งานที่ทำเนียบรัฐบาล และออกอากาศ รวมถึงได้เซ็นสัญญา 2 ปี ทั้งที่ไม่รู้ว่าเป็นของดีหรือไม่ ทำไมจึงไม่เซ็นสัญญา 1 ปีเพื่อทำการทดลองออกอากาศก่อน นอกจากนี้ การทุจริตและเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง จากการที่กระทรวงพาณิชย์ จัดสรรเงิน 50 ล้านบาทให้ อสมท.ไปใช้ผลิตโฆษณา“พาณิชย์สร้างสรรค์” ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค.2553  ค่าผลิตรายการ 44.1 ล้านบาท

ซึ่งในเอกสารของ อสมท.ระบุว่าไม่สามารถดำเนินการเองได้ จึงต้องจัดจ้างบริษัทมาดำเนินการเอง 2 บริษัท น่าสงสัยว่าทำไมไม่ผลิตเอง ทั้งที่เป็นรายการที่ออกอากาศทาง อสมท.เอง และอสมท.มีบริษัทลูก คือ บริษัท พาโนรามา เวิลด์ไวด์ ทั้งนี้ อสมท.ได้ว่าจ้าง บริษัท บางกอก โชว์เคส  บริษัท เดนสุ มีเดีย ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้ที่เสนอราคาต่ำกว่ารายอื่น อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 บริษัทได้ยื่นเสนอราคามาเมื่อเดือน พ.ย.2553 แต่สามารถผลิตรายการได้ 600 ตอน ผลิตรายการ 3 รายการในเดือน พ.ย.2553   ผลิตรายการก่อนที่จะมีการเสนอราคา โดยที่ไม่รู้ว่า นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท อสมท.จำกัด(มหาชน) ได้เซ็นอนุมัติโครงการนี้ย้อนหลังเมื่อเดือน ม.ค.2554


จากการตรวจสอบ พบว่าบริษัท บางกอก โชว์เคส ซึ่งมีกรรมการคนหนึ่งที่มีนามสกุล“สลักเพชร” รวมอยู่ด้วย
 
นอกจากนี้ ผอ.บมจ.อสมท.คนปัจจุบัน ขาดคุณสมบัติตั้งแต่ต้น ซึ่งเคยถูกสหภาพ อสมท.ร้องเรียนมาแล้ว เพราะนายธนวัฒน์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานภูมิภาคของบริษัท สตาร์ทีวี กรุ๊ป รีเจนัล ที่มีทุนจดเพียง 3 ล้านบาท เหมือนเป็นรองผู้จัดการสาขา และบริษัทนี้ไม่ได้มีผลกำไรถึง 1,500 ล้านบาท ถือว่าไม่มีความน่าเชื่อถือในการบริหารงานบริษัทที่มีทุน


ด้านนายองอาจ กล่าวชี้แจงว่า ตนยืนยันว่าไม่มีการทำทุจริตใดๆ และตนขอท้านายดนุพร ว่าตนเชื่อมั่นว่าไม่ว่าจะป.ป.ช.ตรวจสอบอย่างไร ก็ไม่สามารถถอดถอนตนได้

เพราะไม่สามารถหาข้อเท็จจริงใดๆมาถอดถอนตนจากตำแหน่งเพราะการทุจริตได้ ถ้าถอดถอนตนไม่ได้ ขอให้นายดนุพร ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.  ทั้งนี้ ตนไม่มีโอกาสเข้าไปทุจริตอะไรใน อสมท. เพราะตนไม่มีอำนาจใดๆในบริษัทนี้ที่จะไปทำทุจริตหรือเอื้อประโยชน์ให้กับใคร ตนจึงไม่สามารถชี้แจงใดๆได้  ส่วนการรายงานผลประกอบการนั้นต้องมีการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบ ไม่ใช่แจ้งต่อรัฐมนตรี อีกทั้ง การจัดซื้อจัดจ้าง ถ้าเกินจาก 50 ล้านบาท เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริษัท แต่ถ้าต่ำกว่านั้นเป็นอำนาจของ ผอ.บมจ. อสมท. เรื่องการตรวจสอบการทุจริตนั้น คณะกรรมการผู้ถือหุ้นสามารถตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเองได้ ทั้งนี้ เรื่องการเช่าระบบเทเลเพรเซนท์ ที่ฝ่ายค้านอ้างว่าเคยมีการนำมาใช้ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ที่จริงรัฐบาลไม่เคยเอามาใช้เลย  ส่วนเรื่องคุณสมบัติของ ผอ.อสมท.นั้น ตนทราบเรื่องเมื่อมีคนไปร้องต่อนายกรัฐมนตรี แล้วนายกฯส่งเรื่องมาให้ตน แต่ก็เป็นเรื่องที่สามารถไปตรวจสอบกันต่อไป
   
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์