สภาเดือดส.ส.ผู้ทรงเกียรติพูดคำหยาบ

สภาเดือด หลัง “สุเทพ”พาดพิง “ทักษิณ”ชักใยม็อบแดง ทำพท.ของขึ้นประท้วงวุ่น “เชาวรินทร์”หลุด “เสือก”กลางที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาเวลา 16.30 น. วันที่ 16 มี.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ฝ่ายความมั่นคงได้ลุกขึ้นชี้แจง ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่รัฐสภา กรณีการเผารถเมล์ โดยยืนยันว่า การเผารถเมล์ดังกล่าวไม่ได้เป็นฝีมือของรัฐบาล แต่เป็นฝีมือของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีการชุมนุมเพื่อช่วยให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกลับประเทศโดยไม่ต้องติดคุกและช่วยให้ได้ทรัพย์สินคืน และที่จริงพ.ต.ท.ทักษิณที่อยู่ต่างประเทศ จะกลับประเทศมาวันไหนก็ได้ แต่ถ้ากลับมาแล้วก็ต้องติดคุก ดังนั้นพ.ต.ท.ทักษิณจึงเรียกร้องให้ลูกน้องช่วยเหลือ

ทั้งนี้การชี้แจงของนายสุเทพ ทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคน นำโดย  ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย  นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพฯ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ พากันยกมือประท้วง โดยให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุมสั่งให้นายสุเท พเลิกอภิปรายพาดพิงถึงพ.ต.ท.ทักษิณ  ชิณวัตร ซึ่งเป็นบุคคลภายนอก แต่นายชัย ได้วินิจฉัยให้นายสุเทพอภิปรายต่อไปได้เพราะเห็นว่าเป็นการลำดับเรื่องเพื่อให้ เกิดความเข้าใจในฐานะที่ถูกฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิง แต่ขอให้นายสุเทพอย่าเอ่ยชื่อบุคคลภายนอกโดยไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ยังคงแสดงความไม่พอใจ โดยกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “ถ้านายสุเทพอภิปรายแบบนี้ต่อไปกูจะไม่ฟังมึงและเดินออกนอกห้อง” จากนั้นได้มีส.ส.ประชาธิปัตย์ลุกขึ้นนำโดยนายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี ลุกขึ้นประท้วงเช่นกัน แต่ ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ตะโกนกลับมาว่า “จะเสือกทำไม” จากนั้น ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ได้เดินออกจากห้อง แต่บรรยากาศในห้องประชุมยังไม่สงบ โดยบรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังคงลุกขึ้นประท้วงนายสุเทพตลอดเวลาโดยระบุเอกสารที่ชี้แจงไม่น่าเชื่อถือ และไม่ยอมเอารายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าที่ประชุมสภาเสียที นอกจากนี้ที่ผ่านมาก็ยังมีปัญหาเรื่องคลิปเสียงนายกรัฐมนตรีด้วย ทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นแสดงความไม่สบายใจกับความวุ่นวายในสภา พร้อมกับยืนยันว่า เอกสารที่ใช้ชี้แจงเป็นรายงานที่ได้มาจากการศึกษาของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นโดยประธานสภาฯ ซึ่งหลังเหตุการณ์ ก็ได้ตั้งใจเปิดให้สภาได้อภิปราย แต่การที่ยังไม่อภิปราย ไม่เกี่ยวกับตน เป็นเรื่องของสภา ตนจะรับผิดชอบแทนสภาได้อย่างไร ถ้าสงสัยให้ไปถามประธานสภา และขอให้หยุดป้ายสี หรือโยงให้เกี่ยวกับตนได้แล้ว ส่วนเรื่องคลิปเสียงก็ได้พิสูจน์ไปแล้ว ตนก็ได้ฟ้องไปแล้ว ถ้าใครยืนยันว่าเป็นคลิปเสียงจริง ตนจะได้ฟ้องอีกคน อย่างไรก็ตามนายชัย ได้พยายามไกล่เกลี่ย และให้ผู้อภิปรายคนต่อไปลุกขึ้นอภิปรายต่อทันที ทำให้บรรยากาศในที่ประชุมเริ่มคลายความตึงเครียดลง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์