บุกสภา.วอน ส.ว.ช่วย”วีระ”


กลุ่มหัวอกแม่ บุกสภาร้องส.ว.เร่งช่วย “วีระ” เผยเจอโรคกระดูก-ดีซ่านรุมเร้า “รสนา”เด้งรับชงวุฒิสภา ส่งหนังสือประสาน “เฮง สำริน”


เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 16 มี.ค.ที่รัฐสภา นางดวงธรรม อุดมรักษ์ ตัวแทนกลุ่มหัวอกแม่ พร้อมสมาชิกจำนวน 10 คน เดินทางเข้ายื่นหนังถึงนายวรวิทย์ บารู กรรมาธิการสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา และนางรสนา โตสิตระกูล ประธานคณะกรรมาธิการเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา เพื่อขอให้ช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกกัมพูชาคุมขังตัว โดยนางดวงธรรม กล่าวทั้งน้ำตาว่า ในฐานะหัวอกแม่ที่เห็นลูก ๆป่วยไข้ก็รู้สึกทุกข์ทรมาน แม้ตนจะไม่ใช่แม่ของนายวีระ แต่ก็เหมือนแม่ ถ้าให้แม่ไปติดคุกแทนก็ได้ นายวีระ เป็นคนดี อยากให้หมอเข้าไปรักษาให้หายจากอาการป่วย และให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้

ด้านนายวรวิทย์ กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางคณะกรรมาธิการฯได้ส่งหนังสือไปถึงรัฐสภาของกัมพูชาว่า ควรให้นายวีระ ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ ตามหลักมนุษยธรรม ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้พูดถึงการรับโทษหรือการเมืองใด ๆ และหวังว่าจะได้รับการตอบรับในทางที่ดี

ส่วนน.ส.รสนา กล่าวว่า ส่วนตัวอยากให้วุฒิสภาทำหนังสือประสานไปยัง สมเด็จอัครมหา ปัญญาจักรี เฮง สำริน ประธานรัฐสภากัมพูชา โดยไม่ผ่านรัฐบาล เพื่อขอให้นายวีระ ควรได้รับการรักษาตัว โดยอาจจะเอาแพทย์ไทย หรือแพทย์เขมร เข้าไปรักษา ซึ่งเรื่องนี้เราจะร้องเรียนไปถึงรัฐบาลไทยเพื่อให้ประสานไปยังกัมพูชา ด้วย เพราะขณะนี้คนที่ป่วยอาจได้รับอันตรายได้ หากเป็นเช่นนั้นจะทำให้เกิดความเสียหาย กระทบต่อปัญหาภายในประเทศและต่างประเทศ โดยนายวีระต้องรักษาโรคกระดูกที่เป็นโรคประจำตัว และล่าสุดทราบว่าเป็นโรคดีซ่านด้วย นอกจากนี้อยากให้รัฐบาลรับผิดชอบเรื่องการรักษาพยาบาล ในฐานะคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากในต่างประเทศ




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์