“ปู่จิ้น”รับอาจมีคนเปลี่ยนใจไม่โหวตให้รมต.ภท.

“ชวรัตน์”ย้ำพร้อมแจงในศึกซักฟอก ชม“พรทิวา”ตอบคำถามดี-มีวุฒิภาวะ รับอาจมีคนเปลี่ยนใจไม่โหวตให รมต.ภท.ในนาทีสุดท้าย

วันนี้ (16  มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการชี้แจงต่อการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า ตนมีความพร้อมในการอภิปราย เพราะมีหน้าที่มาตอบจะไม่พร้อมได้อย่างไร และไม่มีประเด็นอะไรที่น่ากังวลใจ เพราะอาชีพการเมืองก็อย่างนี้
              
เมื่อถามถึงการชี้แจงของนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในการอภิปรายฯเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายชวรัตน์ กล่าวว่า นางพรทิวา ตอบคำถามได้ดี ละเอียดชัดเจน  เมื่อถามต่อว่าแต่นางพรทิวา ถูกอภิปรายจนน่วม นายชวรัตน์ หัวเราะแล้วกล่าวว่า น่วมเพราะซ้อม และนางพรทิวา ตอบคำถามได้ดี เพราะมีวุฒิภาวะพอที่จะตอบอยู่แล้ว
               
ต่อข้อถามว่าการอภิปรายครั้งนี้ ฝ่ายค้านมุ่งโจมตีพรรคภูมิใจไทยอย่างเดียว

นายชวรัตน์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน ถ้าเขาไม่ทำอย่างนี้ ก็ไม่ใช่ฝ่ายค้าน  เมื่อถามว่าในการอภิปรายฯเมื่อปีที่แล้ว รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยมีคะแนนได้รับการไว้วางใจน้อย คิดว่าในการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นอย่างไร นายชวรัตน์ กล่าวว่า หลังวันที่ 19 มี.ค.นี้ จึงจะตอบได้ ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ 
               
เมื่อถามว่าช่วงนี้ใกล้ที่จะมีการเลือกตั้ง แนวทางของคะแนนของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายฯควรจะเท่ากันใช่หรือไม่

นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตามทฤษฎีปฏิบัติคงต้องเป็นอย่างนั้น แต่ทุกอย่างมีข้อยกเว้นที่จะเปลี่ยนใจในระยะสุดท้ายก็ได้ ซึ่งเขามีสิทธิ์ที่จะทำ ต่อข้อถามว่าอะไรเป็นปัจจัยที่จะทำให้เปลี่ยนใจไม่ลงมติไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถ้าถามตน คิดว่าไม่มี  เมื่อถามว่าจะมีการเคลียร์ใจกันก่อน เพื่อไม่ให้มีการเปลี่ยนใจหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่มีเคลียร์ใจ
 
รมว.มหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม(ก.พ.ค.) มีมติให้กระทรวงมหาดไทยคืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองให้กับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ว่า กำลังดูตามข้อกฎหมายอยู่ในเรื่องการคืนตำแหน่งให้กับนายวงศ์ศักดิ์ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะให้ความยุติธรรมในเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์