“มิ่งขวัญ”เปิดหัวซักฟอกอัดปัญหาของแพง

เริ่มแล้วศึกซักฟอก "มิ่งขวัญ" เปิดหัวซัดรัฐบาลปัญหาราคาน้ำมันปาล์ม ขณะ "ปู่ชัย" ส่งหนังสือแสดงความเสียใจถึงญี่ปุ่นถูกสึนามิถล่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภาได้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไปนัดพิเศษ ในวาระญัตติการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยมีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม เริ่มด้วยการเปิดโอกาสให้ ส.ส.หารือในเรื่องต่าง ๆ โดยนพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ได้เสนอให้ ส.ส.บริจาคคนละ 3,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิและแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นโดยตรง ผ่านประธานรัฐสภา โดยไม่ต้องผ่านรัฐบาล

ด้านนายชัย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนได้ทำหนังสือแสดงความเสียใจไปทางรัฐบาลญี่ปุ่นทันทีโดยไม่นิ่งนอนใจ
 
ส่วนในการเสนอให้รับบริจาค จากส.ส.นั้น คงทำไม่ได้ เพราะเห็นใจทุกคนเนื่องจากใกล้เลือกตั้งแล้ว แต่ถ้าใครจะเสียสละช่วยเหลือ ก็ให้รวบรวมมาตนจะดำเนินการให้ ขณะที่ นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขอให้หักเงินตนเอง จำนวน 3,000 บาท เพื่อช่วยเหลือญี่ปุ่น

นอกจากนี้ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล  ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลสนับสนุนค่าตอบแทนให้กับอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เหมือนกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)

ทั้งนี้ การประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เริ่มขึ้นแล้ว  โดยมีนายประยุทธ์  ศิริพานิชย์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เป็นผู้เปิดอภิปรายของฝ่ายค้าน  จากนั้น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้ วางใจรัฐบาล  ได้อภิปรายเรื่องปัญหาข้าวยากหมากแพง โดยเริ่มจากปัญหาราคาน้ำมันปาล์ม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์