อัดตร.ปล่อยโจรใต้ปล้นร้านทองหนี

“สุเทพ” อัดตำรวจหย่อนยานปล่อยโจรใต้ปล้นร้านทองกลางเมืองโก-ลกหนีลอยนวล เตรียมขันน็อตใหม่หลังเสร็จศึกซักฟอก

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มี.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุปล้นร้านทองอย่างอุกอาจกลางเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนยิ่งกังวลใจหนักขึ้น เพราะ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผบ.ตร.เพิ่งเดินทางลงไปในพื้นที่ และได้กำชับเรื่องการวางมาตรการดูแลชุมชนในเมืองของทั้ง 3 จังหวัด โดยเฉพาะ จ.นราธิวาส
 
“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้น ด่านตรวจทั้งหลายหายไปไหนหมด เมื่อเกิดเหตุทำไมปล่อยให้ผู้ร้ายลอยนวลไปได้ ซึ่งจะพยายามติดตามเร่งรัดกรณีนี้ เพราะเป็นเหตุที่อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญประชาชน และทำให้เห็นถึงความไม่แข็งแรงของเจ้าหน้าที่ ดังนั้นต้องกวดขันกันว่าทำไมถึงปล่อยให้คนร้ายหนีไปได้ง่ายนัก”นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารหย่อนยานและประสานงานกันไม่ดีหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่อยากตำหนิถึงขนาดนั้น แต่ตนตั้งข้อสงสัยไว้ก่อน เพราะเจ้าหน้าที่ก็มีทั้งที่ทำงานดี และไม่ดี ตนก็ไม่อยากให้พูดโดยรวม เพราะคนดีจะเสียกำลังใจ อีกทั้งปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความซับซ้อนมาก ทั้งเรื่องอิทธิพลท้องถิ่น ธุรกิจการค้าชายแดน และการก่อการร้าย เราก็เห็นใจเจ้าหน้าที่ แต่ยอมรับความอ่อนแอ และความหย่อนยานไม่ได้ ถ้ามีก็ต้องขันน็อตกันใหม่ อย่างไรก็ตามสำหรับตัว ผบ.ตร.นั้น ถือว่ามีความตั้งใจในการทำงาน และเอาใจใส่ลงไปในพื้นที่ ตนเชื่อว่าท่านสามารถทำงานได้ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนจะลงไปดูในเรื่องนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์