เพื่อไทยมอบวิทยาเปิดซักฟอก มิ่งขวัญสรุป

เผยหลักฐานคดีเอื้อบริษัทบุหรี่ได้จาก ขรก.คลัง ส่วนหลักฐานเผาเซ็นทรัลเวิลด์ได้จากกล้องวงจรปิดห้างดัง

ส่วนเรื่องกรณีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด และการสลายการชุมนุมจนมีผู้เสียชีวิต 91 ศพนั้น จะอภิปรายเป็นเรื่องท้ายสุด
 
โดยพรรคมอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นผู้อภิปรายกรณีฟิลลิป มอร์ริส และนายจตุพร พรหมพันธุ์ อภิปราย เรื่องการสลายการชุมนุม 91 ศพ จะอภิปรายในวันสุดท้าย
ดังนั้น รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย ในช่วงสุดท้ายคือ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการสรุปของนายมิ่งขวัญ


ทั้งนี้หากรัฐมนตรีคนใดตอบได้ไม่ชัดเจน หรือตอบไม่ตรงประเด็น ก็จะให้ ส.ส.ทีมอภิปราย รัฐมนตรีผู้นั้น ลงมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนอีกครั้ง

เพื่อย้ำประเด็นให้ประชาชนรับทราบ โดยเบื้องต้นได้กำหนดไว้ว่า พรรคจะแถลงข่าวอย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน ในเวลา 14.00 น. และ 20.00 น. แหล่งข่าว เปิดเผยด้วยว่า สำหรับข้อมูลกรณีฟิลลิป มอร์ริส พรรคมีเอกสารที่ชัดเจนโดยมีข้าราชการในกระทรวงการคลังนำมาให้กับพรรค ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้ผู้อภิปรายที่นำเสนอได้ดี พรรคจึงได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิมเป็นผู้อภิปราย


ขณะที่กรณีการสสลายการชุมนุมจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 91 ศพนั้น

พรรคเพื่อไทยเชื่อว่า เป็นหลักฐานชิ้นเด็ดที่จะน็อครัฐบาลนั้น เป็นเทปจากกล้องวงจรปิดของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ที่หน่วยดับเพลิงที่พยายามจะเข้าไปดับเพลิงในขณะนั้น นำมามอบให้กับพรรค โดยเทปดังกล่าวความยาวประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเริ่มถูกบันทึกในเวลาประมาณ 14.30 -16.00 น.

โดยจะแบ่งการอภิปราย เทปจากกล้องวงจรปิดออกเป็น  3 ชุด คือชุดแรกจะเป็นภาพบุคคลที่แต่งกายคล้ายทหารเข้าไปขับไล่คนเสื้อแดง ออกจากห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนชุดที่สอง จะเป็นกลุ่มคนแต่งกายคล้ายทหารและติดอาวุธครบมือ และชุดที่สาม จะเป็นภาพถังแก๊ส ที่ถูกนำมาวางจนทำให้เกิดเพลิงไหม้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์