‘ทักษิณ’แนะพท.ซักฟอกเน้นๆ เปิดแผลปชป.

"ทักษิณ" วิดีโอลิงค์สั่งทีมอภิปรายซักฟอก 36คนของพรรค พท. ให้เน้นเนื้อๆ เปิดแผลครม. จัดทีม19คนประท้วงพาดพิง

โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้วีดิโอลิงค์เข้ามาให้กำลังใจประมาณ 30 นาทีพร้อมกำชับใจความว่า

ขอให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนให้เต็มที่ อภิปรายตรงประเด็น เอาเนื้อๆ เน้นคุณภาพ รอบนี้ไม่เอาปริมาณ ชี้ประเด็นให้พี่น้องได้รู้ความจริง โดยเฉพาะปัญหาข้าวยากหมากแพง การทุจริต ขอให้ทำตัวเป็นผู้ใหญ่ อภิปรายด้วยเหตุด้วยผล เมื่อถูกประท้วงขอให้ใจเย็นๆ ส่วนประเด็นการอภิปรายต้องเอาให้ตายด้วยหลักฐาน ประเด็นไหนไม่ถึงขอให้ตัดออกบ้าง  ทุกคนที่นั่งอยู่นี้ต้องเข้าใจ เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว การอภิปรายต้องสร้างบาดแผลให้กับรัฐบาล ต้องอภิปรายโดยกล่าวหาตามญัตติที่ได้ยื่นไป ทั้งนี้จะมีคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ของพรรคติดตามว่าการอภิปรายเป็นอย่างไร และจะส่งข้อมูลเข้าไปเสริมให้ 


นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยได้ตั้งทีมประท้วงจำนวน 19 คน ไว้ประท้วงรัฐบาล หากมีการอภิปรายถึงบุคคลภายนอกหรือตอบไม่ตรงกับประเด็น ประกอบด้วย นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน นายวิเชียร ขาวขำ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน น.พ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ นายไพจิตร ศรีวรขาน ฯลฯ


ส่วนทีมอภิปราย 36 คนนั้น ประกอบด้วย

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นายสุนัย จุลพงศธร ร.ต.ท.ชวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ว่าที่ร.ต.พงศ์พันธุ์ สุนทรชัย นายสงวน พงศ์มณี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ นส.วิสารดี เตชะธีระวัฒน์ นส.ฐิติมา ฉายแสง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ์ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว นายวรวัจน์ เอื้อภิญญากุล นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ฯลฯ


สำหรับการอภิปรายในวันแรกนั้น ที่ประชุมพรรคมอบให้นายมิ่งขวัญในฐานะหัวหน้าทีมอภิปราย เป็นผู้เปิดการอภิปราย

แต่ไม่ทราบว่านายมิ่งขวัญจะเปิดการอภิปรายเองหรือมอบให้คนอื่นเปิดการอภิปรายแทน และพรรคจะอภิปรายเรื่องการทุจริต โดยเริ่มที่กระทรวงพาณิชย์เป็นหลัก แต่ทั้งหมดก็ต้องพิจารณาสถานการณ์ในช่วงนั้นๆว่าจะอภิปรายกระทรวงใดก่อนหรือหลัง เพื่อการแก้เกมทางการเมืองจากฝ่ายรัฐบาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์