พธม.หวงห้องส้วม ตร.เข้ารื้อเจ็บ 2 นาย


"โฆษกนครบาล" แจงตรึงกำลัง "ตำรวจ" คุมเข้ม "ทำเนียบ-รัฐสภา-บ้านบุคคลสำคัญ" ตามปกติ ยังไม่มีสิ่งผิดปกติ-เหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ภาพรวมยังอยู่ในความเรียบร้อย ปัดข่าว "ตำรวจ" สั่งตัดสัญญาณโทรศัพท์บริเวณที่มีการชุมนุม ระบุปฏิบัติการเข้ารื้อส้วม "ตำรวจเจ็บ 2 ราย" ถูกม็อบขว้างปาสิ่งของใส่ เตรียมหลักฐานจับดำเนินคดี


พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยืนยันอีกครั้งว่า การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงเช้าที่ผ่านมานั้นไม่ใช่การสลายการชุมนุม หรือ เข้ากระชับพื้นที่แต่อย่างใด รวมถึงไม่มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ใดๆ ตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อคุ้มกันเจ้าหน้าที่เทศกิจ จากกรุงเทพมหานคร ที่ได้ประสานเข้ามาเพื่อทำการรื้อถอนห้องสุขา ตาม พ.ร.บ.การรักษาความสะอาดฯ เท่านั้น


พล.ต.ต.ปิยะ ชี้แจงว่า กำลังตำรวจที่ไปทำหน้าที่นั้นก็อยู่บริเวณรอบนอก ไม่ได้มีการบุกเข้าไปในพื้นที่ที่มีการชุมนุมแต่อย่างใด จนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ กทม. ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ จึงถอนกำลังทั้งหมด แต่ในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย จากการขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการบันทึกเทปไว้ทั้งหมด และพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ส่วนการตรึงกำลังตำรวจคุมเข้มสถานที่ราชการสำคัญ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล รับสภา ตลอดจนบ้านพักของนายกรัฐมนตรี และสถานที่สำคัญอื่นๆพื้นที่ที่เป็นสัญลักษณ์ต่างๆนั้น มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องตามปกติยังไม่พบเหตุรุนแรง สิ่งต้องสงสัย กลุ่มบุคคลต้องสงสัย หรือมีสิ่งผิดปกติบอกเหตุร้ายแต่อย่างใด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์