มาร์ค-สุเทพร่วมงานชทพ.ดูดสนั่นกลับ


เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 12 มี.ค.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งเลื่อนกำหนดการเดินทางกลับจากจังหวัดตรังเร็วขึ้นเพื่อมาร่วมมงานระดมทุนของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) “รักสามัคคีพี่น้องไทย” ที่ห้องรอยัลจูบิลี่ อาคารชาเรนเจอร์ อิมแพคเมืองธานี โดยทันทีที่มาถึงโดยมีนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชทพ. นายนิกร จำนง และนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชทพ. มาต้อนรับที่หน้างาน โดยระหว่างที่เดินเข้างานนายอภิสิทธิ์กล่าวกับนายชุมพลว่าตนกลับมาจากตรังก็มาที่นี่ทันที


 จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้ไปนั่งร่วมโต๊ะด้านหน้าสุดที่มีนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนรออยู่
 
โดยนายอภิสิทธิ์เข้าไปสวัสดี โดยในโต๊ะมีนายอภิสิทธิ์ นายบรรหาร นายชุมพล พล.ต.สนั่น และนายธีระ วงศ์สมุทร ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ถามถึงสารทุกข์สุขดิบ สุขภาพของนายบรรหารที่ขาที่ไม่ค่อยแข็งแรง และถามว่านายบรรหารอยู่ที่สุพรรณบุรีในวันเสาร์-อาทิตย์หรือไม่ เพราะว่าจะไปหาเสียง จากนั้นก็เป็นการสนทนาและมีเสียงหัวเราะเป็นระยะ


 ต่อจากนั้นนายบรรหารได้นำนายอภิสิทธ์ไปที่โต๊ะพรรคเพื่อไทยที่อยู่ด้านหลังและได้จับมือทักทายนายยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย
 
โดยนายบรรหาร พูดลอยๆว่า เป็นฝ่ายค้านก็ดีนะ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็ถามนายยงยุทธ์ว่าทำไม่นายยงยุทธ์ไม่เข้าสภาสักที แล้วจะเข้าสภาไหม จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้หันมาพูดถึงนายนิกรว่าเป็นคนที่เก่ง เป็นคนเดียวของพรรคชาติไทยพัฒนาที่เป็นส.ส.ของจังหวัดสงขลาได้ เบียดพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับแหย่ว่า “จะกลับไปเป็นผู้แทนสงขลาไหมครับ” และหันไปถามนายบรรหารว่า “ให้ไหมครับ” ซึ่งนายบรรหารก็ทำหน้างุนงง แล้วจากนั้นก็พากันกลับมาที่โต๊ะ แต่นายอภิสิทธิ์ยังไม่หยุดแซวโดยชี้ไปที่นายธีระพร้อมกับกล่าวว่า “คนนี้อีก จะกลับไปลงส.ส.นครศรีธรรมราชไหมครับ”


 จากนั้นเวลา 18.45 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
 
อาทิ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน มาร่วมงานด้วย โดยนายสุเทพแหย่นายชุมพลที่มาต้อนรับว่า “ผมมาวันนี้ผมไม่เอาอะไรมาก ผมมาขอลูกยอด(นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์) และเสธ.หนั่น(พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์)กลับพรรคครับ” ซึ่งนายสุเทพได้เข้าไปแวะสวมกอดทักทายหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยนายงยุทธ์ กล่าวแหล่ภาษาใต้ว่า ยังไงก็เป็นพี่น้องกัน นายสุเทพก็ กล่าวว่า “ไม่ลืมๆ”


 จากนั้นนายสุเทพได้เดินไปที่โต๊ะที่มีนายบรรหารและนายอภิสิทธิ์นั่งอยู่ และสวัสดีพร้อมกับพูดเสียงดังฟังชัดต่อหน้านายบรรหารว่า
 
“ผมมาวันนี้ผมจะมาขอลูกยอดและเสธ.หนั่นกลับพรรคประชาธิปัตย์ครับ ซึ่งผมเจอทั้งสองคนในงานแล้ว” ซึ่งนายอภิสิทธิ์กระซิบว่า “ขอคุณนิกรด้วยครับ ส่วนนายธีระ อยากลงนครศรีฯก็มาลงด้วยนะครับ” ซึ่งนายบรรหารก็ถามว่าแล้วจะเอาใครมาแทน นายอภิสิทธิ์ก็หันมองรอบๆโต๊ะแล้วก็พบว่ามีนายไชยยศ จิระเมธากร ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน ยืนอยู่ขวามือ ก็บอกว่า “ผมยกไชยยศให้เลยครับ” ซึ่งผู้สื่อข่าวแซวว่าดูดกันเห็นๆเลยนะ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ดูดกันเห็นๆอย่างนี้เขาก็ไม่ไปหรอก ของจริงเขาไม่ทำกันอย่างนี้หรอก” ส่วนนายบรรหารก็บอกว่า “แบบนี้ทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาเสียพลเมืองได้เลยนะเนี่ย” พร้อมกับขอนายสุเทพได้ด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ก็กล่าวว่า “ได้เลยครับ”
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนายสุเทพได้พูดชื่นชมว่าจัดงานได้ดี และจังหวะนั้นเองนายอภิสิทธิ์ก็ขอลากลับบ้านทั้งที่มางานเพียง 30 นาที
 
แต่ก่อนกลับนายบรรหารขอชนแก้วเพื่อดื่มเป็นเกียรติ ซึ่งมีนายบรรหาร นายชุมพล นายสุเทพ นายอภิสิทธิ์ และนายวิทยา แก้วภราดัย ประธานวิปรัฐบาล โดยนายอภิสิทธิ์ขอใช้น้ำอัดลมชนและบอกว่าวันนี้ตนไม่ดื่ม และจากนั้นนายบรรหารก็ให้คะยั้นคะยอให้นายอภิสิทธิ์เปลี่ยนเป็นแก้วไวน์แล้วชนและจิบเล็กน้อย แต่ระหว่างนั้นนายชุมพลแซวนายอภิสิทธิ์ว่า ถ้าจะนำพล.ต.สนั่นกลับไปก็ให้กลับไปเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ด้วยนะ


 จากนั้นนายอภิสิทธิ์ก็เดินทางกลับและได้สวนกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ซึ่งนายเสนาะถามว่าทำไมรีบกลับ
 
ซึ่งนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีทุกคนอยู่แล้วครับ จากนั้นนายอภิสิทธิ์ก็เดินสวนกับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนายชวรัตน์ถามนายอภิสิทธิ์ว่าทำไมรีบกลับ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ตอบว่า “กลัวพรรคภูมิใจไทยต่อว่าเรื่องยุบสภาผมเลยต้องรีบกลับ” ด้านนายชวัตน์ กล่าวว่า “ผมว่าจะคุยเรื่องจอยท์เวนเจอร์สักหน่อย” นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า “ถ้าแน่นอนแล้วจะกลับเข้าไป” นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังได้ทักทายเล็กน้อยกับนางพรทิวา นาคาศัย เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่เดินสวนกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์