เทพเทือก สั่งไม่ต้องประท้วงพร้อมชี้แจงเอง


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านท้าทายว่าในการอภิปรายครั้งนี้ไม่ควรมีการประท้วง และช่วงของการอภิปรายนายกรัฐมนตรีหรือตัวนายสุเทพ ฝ่ายค้านจะไม่มีการประท้วงจะรับคำท้าหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ชอบท้าทายโดยเฉพาะกับพรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่จะไปทำสัญญาอะไรด้วย แต่ได้หารือกับสมาชิกพรรคแล้วว่าจะพยามดูแลให้การประชุมสภาครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น และจะไม่ให้มีการประท้วงพร่ำเพรื่อ ยกเว้นว่าผู้อภิปรายพูดหยาบคาย เสียหาย หรือกระทบเรื่องที่ไม่บังควร อย่างนั้นก็คงไม่ยอม แต่ถ้าเป็นอภิปรายตน ตนก็จะบอกสมาชิกว่าไม่ต้องลุกขึ้นมาอภิปราย เดี๋ยวตนชี้แจงเอง


ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาบ่นน้อยใจว่าการอภิปรายครั้งนี้อาจเป็นตัวสำรอง หรืออาจไม่ได้อภิปราย จะทำให้สีสันการอภิปรายน้อยลงไปหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นคนที่อภิปรายแล้วมีสีสัน มีแฟนคลับของตัวเอง ก็สมควรได้อภิปราย เขามีแฟนติดตามของเขาอยู่แล้ว แต่อย่าไปคาดการณ์ก่อนว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่อภิปรายแล้วจะจืดชืด คนอื่น ๆ ก็มีสีสันของเขา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงของการอภิปรายไม่ไว้วางใจนี้ ทำอย่างไรที่จะไม่ให้หุ้นตก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หุ้นไม่ตกหรอก ตนเชื่ออย่างนั้น ตนให้ความมั่นใจได้ว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น บรรดานักเล่นหุ้นทั้งหลายสบายใจได้ว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ได้มีการสั่งเจ้าหน้าที่ให้ดูแลหรือสกัดประชาชนไม่ให้เคลื่อนไหวเข้ามาในกทม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้ทำอย่างนั้น รอให้ทางศอ.รส.ให้ความเห็นมาก่อน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์