นายกฯยันรัฐ-กองทัพสัมพันธ์ยังดี


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งฝ่ายค้านพยายามอ้างว่ามีคลิปเด็ดการสลายการชุมนุม เรื่องนี้ก็ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง ส่วนที่ก่อนหน้านี้ทั้ง ผบ.ทบ. และ ผบ.ทอ. ออกมาระบุว่า

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยพูดเท็จนั้น เจ้าหน้าที่ก็ถูกกล่าวหลายครั้ง ฝ่ายค้านเองก็พยายามนำขยายผล อะไรเป็นประโยชน์ก็เอามาขยาย อะไรที่ไม่เป็นคุณก็กล่าวหาคนอื่น ดังนั้นเจ้าหน้าที่เองก็มีสิทธิที่จะมาให้ข้อมูลที่ปกป้องตัวเอง ข้อมูลเรื่องสลายการชุมนุมเคยนั้นก็เคยมีการอภิปรายและนายจตุพรก็พยายามพูดไม่จริงซ้ำแล้วซ้ำเล่า


ผู้สื่อข่าวถามว่านายจตุพรต้องการให้แตกแยกในทุกเรื่องหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "ดูเหมือนจะตั้งใจให้เป็นเช่นนั้น คุณจตุพร พูดในประเด็นการเมืองเพื่อขยายความขัดแย้ง ผมอยากให้ประชาชนฟังอภิปรายและพิจารณาว่าจะเลือกพรรคการเมืองที่แก้ปัญหา พาประเทศเดินหน้าไปได้ หรือจะเลือกพรรคการเมืองที่วนเวียนนอยู่ในความขัดแย้ง"นายอภิสิทธิ์กล่า

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนพยายามพูดให้กองทัพและรัฐบาลแตกแยกเพื่อหวังผลในปฏิวัติหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีบางคนพยายามให้เป็นเช่นนั้น แต่ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพและรัฐบาลยังดี ตลอดที่ตนทำงานมาสองปี แม้จะมีความเห็นที่ไม่ตรงกันบ้าง แต่ทุกฝ่ายก็ทำตามบทบาทหน้าที่ของตนเอง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์