“เทือก”ยันมีสติปัดพูดแดงวิ่งชนลูกปืน


วันนี้ (10มี.ค.)  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีมีสื่อบางฉบับเสนอข่าวนายสุเทพให้สัมภาษณ์ว่าประชาชนที่เสียชีวิตจากการชุมนุม เพราะวิ่งเข้าใส่ลูกกระสุนเอง ว่า

เคยชี้แจงกับนักข่าวว่าทหารและตำรวจไม่ได้ไปไล่ยิงประชาชน แต่ข้อเท็จจริงที่มีคนเสียชีวิตนั้น ส่วนหนึ่งเพราะเจ้าหน้าที่ไปตั้งด่านไว้ แล้วมีการเข้ามาโจมตี เจ้าหน้าที่ก็ต้องป้องกันด่านและตัวเอง ยืนยันว่าคำพูดดังกล่าวถูกบิดเบือนใส่คำพูดใหม่  คนมีสติย่อมไม่พูดอย่างนั้นแน่นอน ทั้งนี้เชื่อว่าฝ่ายค้านตั้งใจจะหยิบยกประเด็นนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ ด้วยการบิดเบือน ใส่ร้าย แต่ตนเองก็จะเอาความจริงและหลักฐานทุกอย่างไปแสดงให้ประชาชนทั้งประเทศได้ใช้ดุลยพินิจวินิจฉัยเอง ร่วมทั้งกรณีคลิปที่กล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ไล่ยิงคนในห้างเซ็นทรัลเวิร์ล เพื่อโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ด้วย 
   
“ผมจะเอารูปภาพของจริงไปแสดงว่าในวันนั้นคนที่ลงมือเผาเซ็นทรัลเวิร์ลหน้าตาเป็นอย่างไร แต่งตัวอย่างไร เอาอะไรเข้าไปเผา แล้วผมก็จะรายงานต่อประชาชนว่าทุกชั่วโมง ทุกเวลาของเหตุการณ์ในวันที่ 19 พ.ค. 2553 เกิดขึ้นตอนไหน อย่างไร แล้วใครทำอะไรอยู่ตรงนั้น มันไม่ได้เผาเฉพาะเซ็นทรัลเวิร์ล มันเผาทั้งธนาคาร อาคารอื่นทั่วไป มันเป็นไปตามคำสั่งของแกนนำทุกประการ”  
   
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเห็นใจ ผบ.ทอ. ที่ถูกลากเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จุดประสงค์ของคนกลุ่มนี้คือต้องการดิสเครดิตทำลายความน่าเชื่อถือของกองทัพ เพราะเขาไม่พอใจที่ไม่เชื่อฟัง ไม่รับใช้เขา หลังจากพยายามแทรกแซงมาตลอด คงจำกันได้ว่ามีทหารแตงโม ตำรวจมะเขือเทศ แต่พอทั้งแตงโม และมะเขือเทศไม่ได้ผล ก็ต้องใช้วิธีนี้ เข้าทำนองว่าถ้าเลี้ยงไว้ไม่ได้ก็ต้องทำลายเสียให้หมด  ส่วนการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นการฟอกตัวให้กับทั้งฝ่ายรัฐบาลและเสื้อแดงหรือไม่นั้น เชื่อว่าประชาชนจะแยกแยะข้อเท็จจริงได้ ใครพูดจริง ใครพูดโกหก 

“วันนี้เขาตั้งข้อหาว่านายกฯ และตนเป็นฆาตกรสั่งฆ่าประชาชน แต่เอาง่าย ๆ แค่ดูหน้าคนกล่าวหากับคนถูกกล่าวหาก็แล้วกันว่าหน้าตาใครจะคล้ายข้อกล่าวหามากกว่ากัน”



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์