นปช.เปิดผังวันชุมนุมถี่ยิบ


เมื่อเวลา 11.00 น. ที่อิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า

การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในวันที่ 12 มี.ค. จะนัดชุมนุมตั้งเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตั้งแต่ 15.00 น. โดยไม่มีกำหนดว่าจะจบเมื่อไหร่ โดยไม่ใช่การชุมนุมยืดเยื้อ แต่เราจะเปิดโอกาสให้แกนนำคนเสื้อแดงที่เพิ่งได้รับอิสรภาพทุกคนได้พูดปราศรัยกับประชาชนจนครบทุกคน รวมถึงการวิดีโอลิงก์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จากนั้นจึงจะแยกย้ายกันกลับ

นายวรวุฒิ กล่าวว่า ส่วนวันที่ 19 มี.ค. จะนัดชุมนุมใหญ่เนื่องในวันครบรอบ 10 เดือนสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ที่สี่แยกราชประสงค์ เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. ที่สี่แยกราชประสงค์ จากนั้น 15.00 น. จะเคลื่อนขบวนไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

นอกจากนี้คนเสื้อแดงยังมีนัดกันวันที่ 26 มี.ค. ในงานฟรีคอนเสิร์ตแกนนำคนเสื้อแดงที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ในชื่อ "รุ่งอรุณแห่งความยุติธรรม" จากนั้นวันที่ 9 เม.ย. จะอบรมแกนนำคนเสื้อแดงจำนวน 1,500 คนจากทุกภูมิภาคและ 50 เขตในพื้นที่ กทม. ในนามโรงเรียน นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน เป็นครั้งแรกหลังการสลายการชุมนุมเมื่อเดือนพ.ค.2553 เป็นการเตรียมการชุมนุมใหญ่วันที่ 10 เม.ย. รำลึก 1 ปีการฆ่าประชาชนที่สี่แยกคอกวัวด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์